Khách hàng phàn nàn về chất lượng và Bảo hành máy giặt của hãng LG tại Siêu thị Điện máy Trần Anh (Thanh Hóa)

08/03/2018 03:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) nhận được thông tin phản ánh của chị Lê Thị Nga có địa chỉ tại thôn Trung Hậu, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa trong cách làm việc thiếu uy tín của Siêu thị Điện máy Trần Anh (Thanh Hóa) về chất lượng và Bảo hành máy giặt của hãng LG tại siêu thị.

Siêu thị Trần Anh

Chị Nga cho biết, ngày 6/8/2017 chị có mua 1 chiếc máy giặt tự động cửa trước LG tại siêu thị điện máy Trần Anh số 8 đại lộ Lê Lợi, Tp Thanh Hoá, trị giá 14.000.000 đồng (mười bốn triệu đồng). Sau khi lắp đặt và sử dụng được 2 ngày, thấy máy giặt vắt xong vẫn ra nước trong quần áo, chị liền gọi điện cho trung tâm bảo hành thì 2 ngày sau mới có người xuống để xử lý. Đến ngày mùng 5/9/2017 máy lại bị hở van nước, chị Nga gọi liên tục nhưng không ai xuống để lắp lại van nước, nhân viên siêu thị còn bảo “chị chịu khó mượn thợ ngoài lắp”, nhưng vì nghĩ máy còn mới đang bảo hành nên chị lên tận nơi đòi gặp giám đốc thì nhân viên cho thợ xuống xử lý ngay.

Đơn Kiến nghị của chị Lê Thị Nga

Được khoảng hơn một tuần, đường van nước xuống máy giặt bị vỡ, chị Nga đã gọi điện lên trung tâm bảo hành, gọi mãi không ai xuống, sau đó đích thân chị lại một lần nữa lên siêu thị điện máy Trần Anh thúc giục mới có người xuống sửa. Dùng được mấy ngày, máy giặt đang giặt cứ tự nhiên mất nguồn và lúc giặt lúc không, chị Nga phải gọi bảo hành rất nhiều lần mới có nhân viên đùn đẩy trách nhiệm xuống kiểm tra.

Lần này họ bảo chiếc máy giặt LG của gia đình chị bị hỏng bo mạch chờ mấy hôm sau mới có Bo mạch để thay. Thay xong giặt chưa đầy được 1 tuần thì lại xảy ra hiện tượng lồng không quay và tắt nguồn, gọi điện cho trung tâm bảo hành Trần Anh và cả hãng GL rất nhiều lần và lần nào các thợ kỹ thuật xuống cũng báo do lỗi máy. Họ có sửa chữa khắc phục nhưng máy hoạt động không được bao lâu. Đến ngày 01/2/2018 tức 24/12 âm lịch máy giặt tiếp tục hỏng không sử dụng được. Đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên trung tâm bảo hành siêu thị Trần Anh thông báo 16 h chiều ngày 28/12 âm lịch sẽ có nhân viên đến sửa chữa, chờ mãi không thấy ai xuống, đến 29/12 âm lịch gia đình chị Nga gọi thì họ đã nghỉ tết.

Máy giặt LG

Sau kỳ nghỉ tết, ngày nào chị Nga cũng liên tục gọi mỗi ngày đến 30-50 cuộc điện thoại để bảo hành khắc phục sự cố nhưng không được xử lý. Đến ngày 27/2/2018 (tức 11 tháng giêng âm lịch) đích thân chị Nga lên Siêu thị Điện máy Trần Anh gặp trực tiếp quản lý, chị Nga có đề cập đến việc đổi hoặc trả lại máy thì nhân viên không đồng ý, bảo sẽ cho người xuống sửa nhưng khi chị Nga bảo sửa lần này có chắc chắn máy hoạt động yên ổn lâu dài không thì nhân viên không dám cam kết.

Chị Lê Thị Nga

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn, chị Nga không cầm được nước mắt. Chị nói: Cũng vì sự cố không may cho tôi nên tôi đã mất đi một chân do tai nạn giao thông, hiện tại tôi đang nuôi hai con nhỏ, vì thế tôi đã tích cóp từng tháng lương tiền trợ cấp chế độ trợ cấp tàn tật mà nhà nước tài trợ cho tôi. Mỗi tháng tôi nhận được 560 ngàn, tôi mất gần ba năm mới góp được số tiền 14 triệu để mua chiếc máy giặt phục vụ cho đời sống của 3 mẹ con chúng tôi. Người bình thường giặt quần áo bằng tay đã vất vả, còn tôi thân phận tôi tật nguyền, cụt một chân, đứng ngồi khó khăn, vậy nên tôi đã phải chắt chiu từng đồng tiền hỗ trợ của nhà nước để mua được chiếc máy giặt thì lại hỏng lên hỏng xuống.

Đã vậy tôi lại phải mất công, mất tiền để suốt ngày gọi lên trung tâm bảo hành, vì cứ mỗi lần hỏng không có người xuống sửa tôi lại gọi hoặc phải lên tận Siêu thị Trần Anh phản ánh thì mới có người đến sửa cho tôi. Mỗi lần lên siêu thị Trần Anh tôi đi lại rất khó khăn vì chân tôi phải lắp chân giả, mà đường lại xa hơn 20 km. Cũng vì sự tin tưởng về chất lượng và bảo hành sản phẩm của hãng mà gia đình tôi đã chọn Siêu thị Điện máy Trần Anh và chọn sản phẩm máy giặt của LG nhưng giờ thì tôi đã vỡ mộng và mất niềm tin đó.

Chị Nga cho biết thêm : Hôm tôi mua máy giặt, tôi bảo họ lấy máy ở kho, nhưng siêu thị điện máy Trần Anh lại lấy máy ở sàn bán cho tôi, về đến nhà tôi thấy bề mặt máy bẩn, tôi gọi điện hỏi thì họ nói là do hôm trưng bày gặp mưa không chạy kịp nên nước bắn vào. Tôi nghĩ đó phải chăng cũng là một lý do làm máy hỏng vì bị nước mưa ngấm vào.

Gạt những dòng nước mắt lăn dài trên má chị Nga sụt sùi: “Nguyện vọng của tôi bây giờ là đề nghị siêu thị Điện máy Trần Anh và hãng LG xem xét giải quyết đổi cho tôi một máy giặt mới đảm bảo chất lượng, hoặc trả lại tiền cho tôi để tôi mua máy giặt khác”.

Moitruong.net.vn sẽ thông tin tiếp vụ việc trên.

Kế Hùng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Khách hàng phàn nàn về chất lượng và Bảo hành máy giặt của hãng LG tại Siêu thị Điện máy Trần Anh (Thanh Hóa)
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.