Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023

Tô Anh|12/09/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối ngày 11/9 tại TP Vĩnh Long đã diễn ra lễ khai mạc “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt”.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng, trong những năm qua, nông nghiệp nước ta tiếp tục khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng, là trụ đỡ của nền kinh tế, đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về gạo, thủy sản và một số nông sản khác; trong đó sản xuất cây ăn quả của Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng đã tìm được hướng đi đúng đắn để phát triển bền vững và khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

f5a6731c97517e0f2740.jpg
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu tại buổi khai mạc.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn hiện nay, Đồng bằng sông Cửu Long cần nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng và hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao.

Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11-17/9/2023 với quy mô hơn 700 đơn vị gian hàng.

Festival diễn ra với chuỗi các chương trình, hoạt động liên hoàn gắn với các hoạt động văn hóa lễ hội phong phú, đa dạng, hấp dẫn và ý nghĩa như: Con đường nghệ thuật gốm đỏ; Con đường nông sản: “Phát triển nông sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long và Đồng bằng sông Cửu Long”; hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh thành phố trong cả nước; sản phẩm thủ công mỹ nghệ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ của Vĩnh Long.

2457655b8e1667483e07.jpg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023.

Tại lễ khai mạc, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam “Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam” cho ông Nguyễn Văn Buôi (ngụ tại TP Vĩnh Long), một nghệ nhân có thâm niên làm gốm 30 năm.

Cũng tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tập tốt của tỉnh Vĩnh Long.

Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023, là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023