Khai mạc Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, đàn Tính tỉnh Cao Bằng

08/10/2017 03:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc Lễ hội Thác Bản Giốc

(Moitruong.net.vn) – Ngày 7/10, Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, đàn Tính tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất năm 2017 đã chính thức được khai mạc tại khu vực thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Trong khuôn khổ lễ hội, các đại biểu và du khách còn được thưởng thức làn điệu Then hòa cùng âm thanh trầm bổng của cây đàn Tính do những nghệ nhân không chuyên đến từ 13 đoàn trong toàn tỉnh Cao Bằng biểu diễn. Đây là một loại hình âm nhạc đặc sắc của dân tộc Tày, Nùng, gắn liền với quá trình sản xuất và sinh hoạt văn hóa của nhân dân; là thành quả lao động và sáng tạo nghệ thuật của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, rất cần được gìn giữ, lưu truyền và phát triển.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh về cảnh đẹp và con người quê hương Trùng Khánh; các hoạt động múa rồng, múa lân, hát giao duyên, thi đấu thể thao với các trò chơi dân gian như kéo co, tung còn, đẩy gậy, đi cà kheo, bóc hạt dẻ…; giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực của địa phương…

thac ban doc1Biểu diễn hát Then, đàn tính

Trong phần văn hóa văn nghệ, du khách được thưởng thức Liên hoan hát Then, đàn Tính và chương trình giao lưu văn nghệ giữa huyện Trùng Khánh với hai huyện Tịnh Tây và Đại Tân, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, vào sáng cùng ngày đã diễn ra nghi thức rước nước thiêng từ thác Bản Giốc lên chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc. Đồng thời, tiến hành nghi lễ cầu quốc thái dân an, bày tỏ lòng thành kính, tri ân với những bậc tiền nhân khai quốc, các anh hùng, liệt sĩ; cầu mong mưa thuận, gió hòa, mùa màng tốt tươi, nhân dân ấm no hạnh phúc.

thac ban doc2

Nghi thức rước nước thiêng từ thác Bản Giốc lên chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính lần thứ I năm 2017 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người với những nét văn hóa đặc sắc gắn với tâm linh của huyện Trùng Khánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương… thu hút khách du lịch đến với Bản Giốc – Trùng Khánh ngày càng nhiều, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới.

Theo BP

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát Then, đàn Tính tỉnh Cao Bằng