Khai mạc “Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019 và Ra mắt xe ô tô thư viện lưu động – đa phương tiện”

Hồng Sơn|12/10/2019 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 11.10, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc “ Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019 và Ra mắt xe ô tô thư viện lưu động – đa phương tiện”.

Ban tổ chức trao hoa cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp tại Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019 tại buổi lễ khai mạc

Hưởng ứng Quyết định số 329/QĐ –TTg ngày 15.3.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 64/QĐ-UBND ngày 5.1.2018 của UBND Tp Đà Nẵng về việc ban hành Đề án “Khuyến khích văn hóa đọc hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Thư viện Khoa học tổng hợp trong những năm qua, đã không ngừng nâng cao chất lượng vốn tài liệu, sản phẩm và dịch vụ thông tin để phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, Thư viện còn thường xuyên tổ chức các sự kiện về sách và văn hóa đọc như: 05 phiên chợ sách trong năm 2018 và đầu năm 2019 nhằm góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong thành phố, thu hút bạn đọc tìm đến sách và thư viện để hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng.

Cuối tháng 9 vừa qua, Thư viện KHTH Đà Nẵng lại vinh dự được nhận 01 xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện do Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup trao tặng với giá trị hơn 1,7 tỷ đồng.

Thư viện KHTH Tp Đà Nẵng ra mắt chiếc xe ô tô thư viện lưu động do Vụ Thư viện – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup trao tặng với giá trị hơn 1,7 tỷ đồng

Với xe thư viện lưu động này, Thư viện KHTH Đà Nẵng như được chắp thêm đôi cánh để thực hiện nhiệm vụ mang “Ánh sáng tri thức” đến gần với người dân thành phố hơn, từ đó mở rộng phong trào đọc sách, báo trên khắp địa bàn thành phố. Đi cùng với sách, báo là việc trang bị hệ thống máy tính có kết nối internet và các thiết bị đa phương tiện khác sẽ giúp người dân tiếp cận công nghệ thông tin phục vụ lao động sản xuất, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, tri thức và phát triển văn hóa đọc.

“Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng” diễn ra từ này 11 -13/10 tại khuôn viên thư viện KHTH Đà Nẵng với rất nhiều hoạt động như: Trưng bày, triển lãm, kinh doanh sách và trải nghiệm hoạt động xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện, Hội thi xếp sách nghệ thuật, Thi thuyết trình mô hình sách nghệ thuật, Hội thi Rung chuông vàng “Kiến thức của bạn”, Hội thi Gia đình đọc sách, Hội thi vẽ tranh “Trang sách yêu thương”…

Hồng Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2019 và Ra mắt xe ô tô thư viện lưu động – đa phương tiện”