Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra trong bối cảnh thúc đẩy sự kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Chiều 24/10, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nằm trong khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025.
Chương trình có sự tham dự của: Phó Bí thư Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Trung ương Nguyễn Phi Long; Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long; Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam Marcos Antonio Bednarski...
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.
Tại đây, hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý.

34 địa phương, mỗi tỉnh, thành phố giới thiệu một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của mình, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt. Nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25, cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác. Không gian trưng bày góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Việt và thúc đẩy kết nối cung cầu.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền đạt chuẩn chất lượng đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt.”
Nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, mang dấu ấn đặc trưng của từng địa phương, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước còn thiết kế danh mục các sản phẩm đảm bảo đầy đủ tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền để khách hàng dễ lựa chọn. Đây được coi như "Bản đồ Nông sản Việt" với danh mục sản phẩm do chính các địa phương đề xuất. Cách tiếp cận này giúp phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt, đồng thời tạo nền tảng cho việc mở rộng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong các giai đoạn tiếp theo.
Việc lựa chọn bước đầu này không chỉ nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, mang dấu ấn đặc trưng của từng địa phương, mà còn tạo nền tảng cho quá trình hoàn thiện và mở rộng dữ liệu nông sản quốc gia trong thời gian tới. Qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng một cơ sở dữ liệu thống nhất, cập nhật và minh bạch về sản phẩm nông sản Việt gắn kết nông dân, doanh nghiệp với người tiêu dùng, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh nông sản Việt trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
Một điểm đặc biệt của chương trình là việc Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến - một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50 kg được xem là "kỷ lục" trong các trang trại nuôi cá của địa phương. Thành công này không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện mà còn khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt trên thị trường.
Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, sáng 25/10, chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng các nghệ sĩ và KOL lên sóng trực tiếp trên kênh Tiktok Hello Vietnam. Trong phiên phát sóng, gạo ST25, biểu trưng cho chất lượng và uy tín của nông sản Việt là sản phẩm tâm điểm, được giới thiệu với mức giá ưu đãi, thể hiện nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ tôn vinh giá trị và quảng bá thương hiệu nông sản Việt, mà còn là hoạt động cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện tạo diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần hình thành chuỗi cung ứng minh bạch và hiện đại.




