Khám phá thùng rác thông minh có thể sạc pin di động ở Đà Nẵng

26/08/2017 02:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thùng rác thông minh được đặt trên con đường 2/9, cạnh bảo tàng Chăm Đà Nẵng

(Moitruong.net.vn) – Cuối tháng 7/2017, Ủy ban nhân dân quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng tiếp nhận 50 thùng rác thông minh do tập đoàn Bridgestone tài trợ.

Sau khi tiếp nhận, Ủy ban nhân quận Hải Châu đã bố trí các thùng rác nằm dọc theo các tuyến đường Bạch Đằng như ở gần thư viện Đà Nẵng, vỉa hè cạnh cầu rồng, gần bảo tàng Chăm ở đường 2/9… một số tuyến đường khác trên địa bàn quận.

thung rac thong minh 4

Thùng rác được phân làm hai ngăn chứa rác là chất thải hữu cơ dễ phân hủy và chất thải còn lại

Với thiết kế nhỏ gọn nhưng tiện ích. Thùng rác thông minh có hai ngăn để dễ dàng phân loại rác, một ngăn là rác thải hữu cơ dễ phân hủy,  một ngăn chất thải rắn các loại chai nhựa, bao bì, hộp giấy.

thung rac thong minh 2

Cổng sạc pin điện thoại nằm ở hai bên hông thùng rác

Bên cạnh đó, thùng rác thông minh còn có chức năng sạc pin. Nguồn điện có ở thùng rác thông minh có từ tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt hai đầu hai bên thùng rác. Từ đầu cắm nhỏ hai bên hông thùng rác, người sử dụng dùng dây cáp tương thích để kết nối với điện thoại cần sạc.

thung rac thong minh 6

Thùng rác thông minh tạo cảm giác sạch sẽ, thân thiện với môi trường sống giữa lòng thành phố đà nẵng xanh, sạch, đẹp và giúp phân loại rác 

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá thùng rác thông minh có thể sạc pin di động ở Đà Nẵng