Khánh Hòa: Cầu sập sau bão số 9 chưa được khắc phục, người dân đi bè qua sông

Bích Thuần (t/h)|19/12/2018 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Cây cầu nối bán đảo Bình Lập (xã Cam Lập, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) với đất liền bị sập bão số 9 trong tháng 11 vừa qua vẫn chưa được khắc phục khiến cho hàng trăm người dân phải qua sông bằng bè.

>>> Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6

>>> Thanh Hóa: Huy động lực lượng, khẩn trương xử lý sự cố tràn dầu

Người dân qua sông bằng bè tạm. ẢNH: NGUYỄN CHUNG

Mưa lũ đêm 24 rạng sáng 25/11 đã khiến cầu bê tông nối bán đảo Bình Lập (xã Cam Lập) với đất liền bị sập, kéo theo khoảng 50 mét đường bị cuốn trôi. Do đây là tuyến độc đạo nối thôn Bình Lập với đất liền nên sau khi đứt đường, việc đi lại của người dân gặp nhiều trở ngại.

Ông Nguyễn Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Cam Lập, cho biết mưa lũ gây sập cầu khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều trở ngại. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống hơn 300 hộ dân trong bán đảo Bình Lập, sự cố này còn gây khó khăn cho nhiều hộ dân các thôn khác ở đất liền nhưng có ao đìa nuôi trồng thủy sản trong Bình Lập (xã Cam Lập, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa).

Tại thôn Bình Lập hiện có 2 điểm trường cấp I và cấp II của xã Cam Lập, giáo viên chủ yếu từ TP.Cam Ranh qua dạy nên việc đi lại cũng vất vả. Một số khu du lịch trên bán đảo Bình Lập cũng gặp khó vì đường đi lại bị chia cắt.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh, cũng cho biết sau khi cầu sập, UBND TP.Cam Ranh cũng đã đưa vào hoạt động tuyến đò từ cảng Cam Ranh qua bán đảo Bình Lập để phục vụ người dân qua lại. Tuy nhiên, nhiều hộ dân đi lại từ Bình Lập qua thôn Nước Ngọt lựa chọn qua sông bằng bè tại vị trí cũ (vị trí cầu bị sập) vì gần hơn. “Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân phải thận trọng khi qua sông bằng bè để đảm bảo an toàn. Về lâu dài, tỉnh đang có kế hoạch xây lại cầu mới để thuận tiện hơn cho việc đi lại. Tuy nhiên, trong khi chờ cầu kiên cố, địa phương đang có phương án thi công cầu tạm cách vị trí sạt lở khoảng 100 m để người dân có thể qua lại bằng xe máy, xe đạp. Dự kiến trong khoảng một tháng nữa sẽ hoàn thành”, ông Sơn nói.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Cầu sập sau bão số 9 chưa được khắc phục, người dân đi bè qua sông