Khánh Hòa: Mưa lớn, nhiều căn nhà bị ngập sâu

Hoàng Linh|09/10/2022 16:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kết hợp với triều cường đã làm nước dâng đột ngột, dẫn đến ngập khoảng 51 căn nhà ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 9-10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, có báo cáo tình hình thiệt hại do mưa lớn diện rộng trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, ngày 8-10, trên địa bàn huyện có mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn kết hợp với triều cường đã làm nước dâng đột ngột ở khu vực xã Vạn Thạnh. Đặc biệt khu vực giữa thôn Khải Lương, xã Vạn Thạnh bị ngập lụt sâu từ 1 – 1,2 m trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ ngày 8-10. Đến 17 giờ cùng ngày, nước đã rút hết.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương di chuyển những người già, trẻ nhỏ ra khỏi nơi nguy hiểm.

khanh-hoa.jpg
Mưa lớn làm nhà dân ở thôn Bãi Giếng ngập sâu trong nước. Ảnh cắt từ clip

Theo thống kê, có 51 hộ gia đình phải di dời đến nơi an toàn. Nước lũ đã làm ngập 51 căn nhà gây thiệt hại về tài sản các đồ gia dụng của người dân. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 300 triệu đồng.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn về việc ứng phó với mưa lớn diện rộng. Theo đó, từ ngày 11 đến 14-10, tỉnh Khánh Hòa sẽ xuất hiện mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 80 – 150 mm.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Mưa lớn, nhiều căn nhà bị ngập sâu