Khánh Hòa: Trồng hơn 10.000 cây đước phục hồi rừng ngập mặn vịnh Nha Trang

Hồng Minh (T/h)|01/08/2019 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 31.7, Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã tổ chức Lễ phát động trồng 10 ngàn cây đước phục hồi rừng ngập mặn trong vịnh Nha Trang.

Đây là công trình do đoàn viên, thanh niên của Ban Quản lý vịnh, phường Vĩnh Trường và một số đơn vị du lịch tại TP. Nha Trang thực hiện.

Hơn 10 ngàn cây đước được trồng trên diện tích 1 ha rừng ngập mặn Đầm Bấy thuộc đảo Hòn Tre (xã Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Ông Đàm Hải Vân – Trưởng phòng bảo tồn Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết: “Trong vịnh Nha Trang chỉ còn duy nhất rừng ngập mặn Đầm Bấy với diện tích 7 ha. Trong đó có 4 ha rừng tự nhiên và 3 ha do Ban Quản lý vịnh phối hợp với các đơn vị trồng từ năm 2009 đến 2014, rừng đang phát triển tốt”.

Ngày trước, khu vực này là rừng đước xanh tốt, một loại cây trồng không chỉ có khả năng chống chọi tốt với vùng ngập mặn, mà mỗi cây đước còn là nơi trú ẩn và sinh sản của hàng chục loài tôm, cá… cả loài nhuyễn thể lẫn vỏ giáp. Tuy nhiên, người dân ra đảo đã khai phá làm thu hẹp diện tích rừng ngập mặn xuống mức báo động. Sau nhiều năm chung tay trồng mới và chăm sóc, rừng đước đã được phủ xanh ở nhiều khu vực, nâng cao giá trị đa dạng sinh học biển nơi đây.

Hồng Minh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Trồng hơn 10.000 cây đước phục hồi rừng ngập mặn vịnh Nha Trang