Khởi công Dự án Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận

Linh Lan (T/h)|04/06/2018 04:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 4/6, Công ty TNHH MTV Năng lượng Gelex Ninh Thuận (Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận.

Toàn cảnh lễ khởi công dự án

Dự án có công suất 50MWp với tổng diện tích khoảng 70ha được xây dựng tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, với tổng mức đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng. Đây là 1 trong 18 dự án được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư hồi tháng 11/2017.

Theo đó, dự án bao gồm nhiều hạng mục công trình như: khu vực lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời và các trạm inverter; một trạm biến áp 22kV/110kV và đường dây 110kV mạch kép được đấu nối chuyển tiếp lên đường dây 110kV Ninh Thuận 1 hiện hữu và các công trình phụ trợ khác (khu nhà quản lý vận hành, nhà ở công nhân, kho xưởng gia công và chứa thiết bị thay thế, bãi vật liệu, khu vực xử lý nước kỹ thuật…).

Đây là nhà máy sản xuất điện từ các tấm pin năng lượng mặt trời, sẽ hòa lưới và cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia hơn 82 triệu kWh/năm, nộp ngân sách địa phương khoảng 20 tỷ đồng/năm và sử dụng 20 lao động trực tiếp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Xuân Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận là địa phương có điều kiện để phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió. Dự án trang trại điện mặt trời đi vào hoạt động không những tạo công ăn việc làm cho địa phương, mà còn góp phần quan trọng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Dự án Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận