Ngày 1/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Chiến dịch truyền thông “Hello Ho Chi Minh city” sẽ diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021.
Chợ Bến Thành. (Ảnh: Xuân Khu)
Chiến dịch được khẩn trương thực hiện nhằm truyền tải các hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh – điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới. Thông qua chiến dịch, ngành du lịch thành phố khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.
Cụ thể, chiến dịch có hai giai đoạn chính, trong đó giai đoạn 1 sẽ chú trọng giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: Cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người. Trong chiến dịch quảng bá lần này, hình ảnh TP.HCM sẽ được thể hiện qua nhiều chất liệu khác nhau như: Clip hoa hậu H’Hen Nie cùng những người nổi tiếng với các góc quay mới lạ, đặc sắc về thành phố, clip du lịch TP. Hồ Chí Minh an toàn và thân thiện trong mọi hoàn cảnh, ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch với giai điệu trẻ trung, hiện đại, ca từ dễ hiểu và gần gũi,…
Sở Du lịch thành phố cũng thực hiện những hoạt động như ký kết liên minh Du lịch an toàn-hấp dẫn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ và Bình Thuận; Lễ hội áo dài…
Còn ở giai đoạn 2, chiến dịch dự kiến công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết, quảng bá về du lịch.
Một số hoạt động tiêu biểu gồm: Hội nghị liên kết vùng Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung; Marathon Techombank Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh…
Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên như: Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs)…
Theo bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, để khôi phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú “đánh bồi” của đại dịch COVID-19, “Hello Ho Chi Minh city” được xem là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện và chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến 2025 và tầm nhìn 2030.
Một trong những hình ảnh thân quen ở khu Chợ Lớn
Bên cạnh đó, “Hello Ho Chi Minh city” sẽ là một trong những hoạt động quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á – nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình.
Theo Sở Du lịch, TP.HCM là một trong những vùng đất mà bất cứ ai từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương. Đây cũng là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có người Sài Gòn.
Tính cách ấy là cội nguồn làm cho TP.HCM luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với sự cởi mở trong từng suy nghĩ, trẻ trung trong từng hơi thở, hứng khởi trong từng chuyển động, tràn ngập sắc màu trong từng nhịp sống. Các đặc trưng đó đan xen làm nên một TP.HCM sống động từng góc phố, từng con người. Đây cũng là thông điệp mà ngành du lịch mong muốn sẽ chuyển đến du khách và người dân trong thời gian sắp tới.
An Nhiên