Kiên Giang: Những hành động đẹp giữa mùa dịch Covid-19

Trương Anh Sáng|02/05/2020 06:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã có những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, ấm áp tình người góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo môi trường lành mạnh trong cộng đồng.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường đã tác động không nhỏ đến người lao động nghèo, ,nhất là những người yếu thế trong xã hội. Trước khó khăn ấy, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có những hành động đầy ý nghĩa về vật chất và tinh thần: Với hàng loạt quán cơm miễn phí, giá rẻ đã nổi lửa, các điểm phát nhu yếu phẩm cần thiết để bà con vơi bớt nỗi lo trong thời gian cách ly xã hội.

Ban chấp hành đoàn cơ sở cơ quan tỉnh đoàn phối hợp Thành đoàn Rạch Giá phát 450kg gạo và 2.160 gói mì cho hộ dân khó khăn ở khu phố 1, phường Vĩnh Thông; ấp Tà Keo Ngọn, ấp Tà Keo Vàm, xã Phi Thông; khu phố Lê Anh Xuân, phường Quang Trung. Ủy ban nhân dân xã Mong Thọ B đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã đóng góp tặng 205 suất quà cho 69 người bán vé số sống trên địa bàn xã, 76 hộ nghèo, 60 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Thuận chia nhỏ lực lượng thành các tổ đến thăm hỏi và tặng 93 suất quà, gồm: Gạo, mì, nhu yếu phẩm cần thiết và khẩu trang hỗ trợ người nghèo, người yếu thế vượt qua khó khăn. Từ nguồn vận động của UBND và sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các bạn trẻ xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải có 87 suất quà trao đến từng hộ nghèo, cận nghèo. Nhà hàng Anh Vũ 1 tổ chức phát cơm miễn phí cho người nghèo, hay vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên mua gạo tặng bà con nghèo tại 145 Ngô Quyền, thành phố Rạch Giá.

Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản, thành phố Rạch Giá tặng gần 40 suất quà cho những em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Thắng, cùng nhà hảo tâm chung tay thực hiện Chương trình ATM gạo, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 1,5 kg gạo/người/lần/ngày.Gia đình ông Trần Phước Triều, ở ấp Năm Chiến, xã Bàn Tân Định huyện Giồng Riềng trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch đã dời ngày tổ chức đám cưới cho con để tránh lây lan. Xã Đoàn Phú Mỹ và Phú Lợi đến thăm hỏi và tặng quà cho 10 hộ gia đình già neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo và 10 học sinh là con em đồng bào dân tộc trên địa bàn 02 xã. Mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng gồm: gạo, mì, nước sát khuẩn, khẩu trang và nhu yếu phẩm thiết yếu….

 Tặng quà cho người yếu thế vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19.

Bà Huỳnh Thị Đạm, ở TP. Rạch Giá, cho biết, tôi rất vui mừng, trong lúc khó khăn lại được hỗ trợ phát gạo thì rất là quý. Gia đình tôi đông người, hiện gặp nhiều khó khăn, tôi mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có nhiều điểm phát gạo miễn phí giúp đỡ khó khăn cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không có việc làm.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ngành giáo dục tỉnh đã vận động trên 1,37 tỷ đồng. Các cấp Hội chữ thập đỏ trong tỉnh tích cực vận động các nguồn lực hỗ trợ thường xuyên 6.697 lượt hộ nghèo, cận nghèo với số tiền trên 2,6 tỷ đồng, cất mới và sửa chữa 14 căn nhà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 831 lượt người, bếp cơm, cháo tình thương của các cấp Hội đã phục vụ 71.802 suất cho bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tại Trung tâm y tế các huyện, thành phố và bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Ủy ban mặt trận tổ quốc các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của 90 tập thể, cá nhân với tổng số tiền, hiện vật trị giá hơn 22 tỷ đồng. Cụ thể, ủng hộ bằng tiền mặt gần 6,5 tỷ đồng, còn lại là hiện vật gồm thiết bị y tế hỗ trợ cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bệnh viện, các trung tâm y tế, các điểm cách ly tập trung; ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người gặp khó khăn, các đồn, trạm biên phòng, những đơn vị trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Từ nguồn ủng hộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao 430 suất quà cho người dân bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn ở các huyện, thành phố trong tỉnh với tổng trị giá 245 triệu đồng; tặng quà và tiền mặt cho các đồn biên phòng đóng quân ở huyện Giang Thành, TP. Hà Tiên, các khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19, với tổng số tiền 124,5 triệu đồng; tặng quà các trại giam, bệnh viện, làng trẻ mồ côi, viện dưỡng lão, với số tiền 305 triệu đồng; phối hợp Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Kiên Giang trao 1.752 suất tiền mặt cho những người bán vé số ở 5 huyện với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Tất cả sự san sẻ khó khăn của các ban ngành, đoàn thể, cá nhân đối với những cảnh đời khốn khó đã góp phần lan tỏa yêu thương, nhân rộng lòng tốt trong cộng đồng để đồng bào ta cùng đoàn kết vượt qua mùa đại dịch, không để ai bị bỏ lại phía sau. Lúc khó khăn, những nghĩa cử cao đẹp càng đáng quý và cần được nhân rộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, mang lại hiệu ứng tích cực cho xã hội.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Những hành động đẹp giữa mùa dịch Covid-19