Kiên Giang: Tiếp tục giãn cách xã hội thêm 5 ngày do dịch bệnh phức tạp

Vương Anh|01/09/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành ký quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, từ 0h ngày 2 đến hết 6/9.

Trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các cấp chính quyền có kế hoạch đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại xã, phường, thị trấn.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang kiểm soát chặt địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19

Các địa phương được cấp trên giao nhiệm vụ cùng ngành y tế tập trung mọi nguồn lực triển khai thần tốc việc lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để phát hiện sớm, đưa các ca F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo đánh giá nguy cơ, tỉnh Kiên Giang vẫn còn ở mức nguy cơ cao (vùng màu cam). Trong đó, có 4 huyện và 10 xã nguy cơ rất cao (tăng 3 huyện, 8 xã); 1 huyện và 26 xã nguy cơ cao (giảm 1 huyện, tăng 14 xã); 5 huyện và 9 xã nguy cơ (tăng 2 huyện); 5 huyện và 99 xã bình thường mới (giảm 4 huyện và 22 xã).

Căn cứ theo các tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế, Kiên Giang chưa kiểm soát được dịch COVID-19, xu hướng dịch phát triển phức tạp hơn.

Lý do đánh giá nguy cơ như trên là vì Kiên Giang hiện đã có những ổ dịch mới với nhiều ca mắc trong cộng đồng, đã lây nhiễm thứ phát qua nhiều người. Đã xuất hiện ổ dịch lớn tại các cơ sở sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ”. Tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung cũng đáng lo ngại…

Dự kiến sau ngày 6/9, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ căn cứ kết quả xét nghiệm diện rộng để phân loại các địa phương theo 4 mức độ để áp dụng quy định giãn cách phù hợp. Về đảm bảo lưu thông hàng hóa, hiện Kiên Giang đã áp dụng quy định xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ lái xe đi từ ngoài tỉnh vào.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận 1.614 F0. Các địa phương có nhiều người nhiễm nCoV là TP Rạch Giá (727 ca), huyện Kiên Lương (193), Châu Thành (178), Giồng Riềng (123) và Vĩnh Thuận (121).

Vương Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tiếp tục giãn cách xã hội thêm 5 ngày do dịch bệnh phức tạp