Kịp thời cứu 5 ngư dân bị mắc kẹt trên ghe ở biển Vũng Tàu do bão số 9

Quang Anh – Văn Danh,|26/11/2018 05:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 25-11, 5 ngư dân này bơi ra những ghe của mình đang neo ở Bãi Trước để tát nước, chống chìm tàu cá, nhưng khi ra đến nơi, họ không thể bơi về bờ vì sóng gió mạnh trở lại. Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, ngay lập tức, tàu SAR 413 đã đến hiện trường và cứu được 5 người. Đến khoảng 21 giờ ngày 25-11, tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã cứu được 5 ngư dân bị mắc kẹt trên ghe ở khu vực biển Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

– Sáng ngày 26-11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành các thủ tục tiếp nhận 5 ngư dân bị mắc kẹt trên tàu cá do bão số 9 được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạ hàng hải khu vực 3 (TP.Vũng Tàu) kịp thời cứu và đưa vào bờ an toàn.

>>>Bão số 9 làm sập 51 ngôi nhà, 46 thuyền, 99 lồng bè chìm

>>> Mưa to đến rất to kèm theo lũ lớn tại các tỉnh phía Nam

05 ngư dân được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạ hàng hải khu vực 3 (TP.Vũng Tàu) kịp thời cứu và đưa vào bờ an toàn

Thời điểm tàu ra cứu người, thời tiết ở đây rất xấu với gió cấp 8-9, giật trên cấp 10, sóng cao 2-3m. Do bị kẹt nhiều giờ trên tàu trong thời tiết xấu nên các ngư dân bị lạnh và tinh thần hoảng loạn.

Đồn Biên phòng Bến Đá tiến hành các thủ tục tiếp nhận 5 ngư dân bị mắc kẹt trên tàu cá do bão số 9

Theo đại úy Nguyên Tất Trung, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Bến Đá, BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết,  Trước đó, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi tàu thuyền vào khu tránh trú bão theo quy định, kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè, đăng đáy và sẵn sàng cưỡng chế nếu các hộ dân không tuân thủ. Nhưng do lo sợ ghe tàu bị chìm nên các ngư dân  đã bất  chấp thời tiết xấu của bão số 9 để bơi ra tát nước, chống chìm tàu cá, nhưng khi ra đến nơi, họ không thể bơi về bờ vì sóng gió mạnh trở lại.

Ngay sau khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành các thủ tục bàn giao 5 ngư dân cho chính quyền địa phương và gia đình.

Hiện sức khỏe và tinh thần của các ngư dân đã ổn định trở lại.

Quang Anh – Văn Danh,Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời cứu 5 ngư dân bị mắc kẹt trên ghe ở biển Vũng Tàu do bão số 9