Kon Tum: Lắp đặt 8 trạm quan trắc theo dõi động đất ở Kon Plông

Minh Lâm|16/02/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính đến nay, tại các khu vực quanh Thuỷ điện Thượng Kon Tum và Thuỷ điện Đắk Đrinh (tỉnh Kon Tum) đã có 8 trạm quan trắc động đất đã được lắp đặt. Việc lắp đặt các trạm quan trắc có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo sớm nguy cơ động đất xảy ra.

dong-dat.jpg
Động đất liên tiếp xảy ra ở Kon Plông (Kon Tum)

Ngày 16/2, ông Lê Như Nhất - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đắk Đrinh (chủ đầu tư Thuỷ điện Đắk Đrinh, đặt tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) đã hoàn thành lắp đặt 2 trạm quan trắc động đất tại địa phương.

2 trạm quan trắc động đất mới hoàn thành đặt tại xã Đắk Pxi (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) và xã Sơn Hải (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi).

Tính đến nay, tại các khu vực quanh Thuỷ điện Thượng Kon Tum và Thuỷ điện Đắk Đrinh đã có 8 trạm quan trắc động đất đã được lắp đặt. Việc lắp đặt thêm các trạm quan trắc có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo sớm nguy cơ động đất xảy ra. Qua đó, giúp chính quyền địa phương và người dân trong vùng động đất chủ động các biện pháp phòng, chống thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do động đất.

Năm 2021, trên địa bàn huyện Kon Plông xảy ra 187 trận động đất; trận lớn nhất 3,7 độ richter; cấp rủi ro thiên tai là 0. Năm 2022, xảy ra 250 trận; trận lớn nhất 4,5 độ richter; cấp rủi ro thiên tai là 1.

Việc lắp đặt thêm các trạm quan trắc có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo sớm nguy cơ động đất xảy ra. Qua đó, giúp chính quyền địa phương và người dân trong vùng động đất chủ động các biện pháp phòng, chống thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do động đất.

Bài liên quan
  • Hà Nội đẩy nhanh tiến độ di dời dân tại các chung cư cũ nguy hiểm cấp D
    Ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ TP.Hà Nội đã yêu cầu các quận Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy khẩn trương triển khai thực hiện công tác di dời các hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp D. Chậm nhất trong quý I-2023 phải hoàn thành di dời người dân; trong quý II-2023 hoàn thành khảo sát hiện trạng, kiểm định, lập quy hoạch và trong quý III-2023 tổ chức lựa chọn chủ đầu tư dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Lắp đặt 8 trạm quan trắc theo dõi động đất ở Kon Plông