Tiếp tục xảy ra trận động đất ở Kon Tum

Hoàng Anh|09/02/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trận động đất ở Kon Tum lại xảy ra sáng 9/2 tại huyện Kon Plông. Khu vực này liên tiếp có động đất từ sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đến nay.

Vào lúc 6 giờ 10 phút 8 giây sáng nay (9/2), một trận động đất có độ lớn 3.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.948 độ vĩ Bắc, 108.233 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8km.

Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

dong-dat.jpg
Tâm chấn trận động đất sáng nay ở Kon Tum.

Đáng lưu ý, đây đã là trận động đất thứ 10 xảy ra tại huyện Kon Plông chỉ sau Tết Nguyên đán. Gần đây nhất, trong các ngày 5/2 và ngày 7/2, mỗi ngày xảy ra liên tiếp 3 trận động đất.

Tính từ giữa năm 2021, hàng trăm trận động đất đã xảy ra tại huyện Kon Plông và các huyện lân cận của tỉnh Kon Tum, trong đó nhiều trận động đất gây rung chấn diện rộng, lớn nhất là trận động đất xảy ra chiều 23/8/2022 có độ lớn 4,7.

Các nhà khoa học của Viện Vật lý Địa cầu đang đề xuất thiết lập mạng lưới quan trắc động đất tại khu vực và tiếp tục có những nghiên cứu chuyên sâu về động đất ở khu vực này.

Các chuyên gia cảnh báo, động đất kích thích có thể kéo dài ở khu vực này, liên quan chặt chẽ đến hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục xảy ra trận động đất ở Kon Tum