Iran: Gần 1.000 người bị thương vì động đất

Hạ Vy|30/01/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trận động đất ở thành phố Khoy, phía tây bắc Iran hôm 28/1 khiến ít nhất 973 người bị thương, được đưa đến các bệnh viện và trung tâm y tế của tỉnh Tây Azerbaijan trong đó, 858 người được đưa đến bệnh viện thành phố Khoy.

i-ran.png
Một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất ở thành phố Khoy, tỉnh Tây Azerbaijan của Iran.

Ông Mojtaba Khalidi, phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp tỉnh Tây Azerbaijan sáng nay cho biết, có tới 973 người bị thương trong trận động đất ở thành phố Khoy. Trong đó, 858 người được đưa đến bệnh viện thành phố Khoy, số còn lại được đưa đến các bệnh viện và trung tâm y tế của tỉnh Tây Azerbaijan.

Trước đó, tỉnh trưởng Mohammad Sadegh Motamedian cho biết số người bị thương đã tăng lên 816 người và số người thiệt mạng là 3 người.

Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter, ở độ sâu 7km, xảy ra hôm 28/1 ở phía tây bắc Iran. Tâm chấn cách thành phố Khoy 23 km về phía đông nam. Đây là nơi sinh sống của 175.000 người.

Các tòa nhà và một số cơ sở hạ tầng trong khu vực đã bị hư hại do trận động đất, đặc biệt là các tòa nhà dân cư ở hàng chục ngôi làng xung quanh Khoy. Trong đó có làng bị mất điện.

Thành phố Khoy đã trải qua một số trận động đất nhỏ hơn trong vài tháng qua, không gây thương vong và không để lại thiệt hại lớn.

Nhà chức trách đã cố gắng gia cố các tòa nhà dân cư dễ bị tổn thương. Những nỗ lực này đã có kết quả và thiệt hại chỉ được báo cáo ở những khu vực có các tòa nhà cũ hơn và không được gia cố.

Những hình ảnh được công bố cho thấy các đường phố ở Khoy chật kín xe cộ vào cuối ngày 28/1 khi người dân rời bỏ nhà cửa của họ. Kể từ đó, nhiều người đã ở trong lều tạm giữa nhiệt độ mùa đông gần như đóng băng.

Babak Mahmoudi, người đứng đầu Tổ chức Cứu trợ và Cứu hộ Iran cho biết 2 chuyến bay chở hàng viện trợ đã rời Sân bay Mehrabad ở Tehran ngay sau nửa đêm. Bên cạnh đó, hàng chục xe tải chở đầy đồ cứu hộ cũng từ các tỉnh xung quanh khởi hành đến Khoy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Gần 1.000 người bị thương vì động đất