Điện Biên: Xảy ra động đất 3,2 độ richter

Minh Nguyệt|15/01/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trận động đất có cường độ 3,2 độ richter vừa xảy ra vào đêm 14/1 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, may mắn không gây thương vong về người và tài sản.

dong-dat.png
Vị trí tâm chấn của trận động đất tại khu vực huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, vào 22h04 phút đêm 14/1, một trận động đất có cường độ 3,2 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 21.619 độ vĩ Bắc, 103.360 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Dựa theo vị trí này, tâm chấn của trận động đất được xác định tại khu vực huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Là khu vực thường xuyên có các khối đứt gãy dịch chuyển nên Điện Biên thường phải hứng chịu những trận động đất nhỏ và vừa. Theo các chuyên gia, việc xuất hiện đứt gãy ở một địa điểm, vị trí nào đó không phải là ngẫu nhiên, mà thường chỉ ở những nơi xung yếu nhất của vỏ Trái đất. Một đứt gãy xuất hiện không phải ngay lập tức, mà là cả một quá trình dài, có khi hàng triệu, hàng trăm triệu năm. Do vậy việc xuất hiện các trận động đất nhỏ không đáng lo ngại. Tuy nhiên, cần đề phòng các trận động đất lớn có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Xảy ra động đất 3,2 độ richter