Kon Tum: Xử phạt Công ty Phương Hoa 20 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Theo SGGP|02/07/2017 09:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu tập kết bã sắn sau khi được dọn dẹp sạch sẽ

(Moitruong.net.vn) – UBND tỉnh Kon Tum vừa bàn hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Phương Hoa 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo Quyết định số 17/QĐ-XPVPHC, Công ty TNHH Phương Hoa, có địa chỉ tại thôn Đăk Sút, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã vi phạm quy định trong tập kết, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường.

Cụ thể, doanh nghiệp đã bán bã sắn tươi cho một người dân; người này đã đào hố tại bãi đất bên cạnh khuôn viên nhà máy chế biến tinh bột sắn để đổ bã, làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt một số hộ dân sinh sống trong khu vực, trong đó có 4 hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp, không sử dụng được nước giếng.

Trước đó, vào chiều 29/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum đã kiểm tra lần cuối và xác nhận Công ty TNHH Phương Hoa đã kịp thời khắc phục hậu quả là yêu cầu người mua bã sắn vận chuyển hết bã sắn tại bãi; hỗ trợ 9 hộ gia đình bị ảnh hưởng mua bồn nước; lắp đặt đường ống, bồn chứa và cung cấp nước sinh hoạt cho 4 hộ gia đình có nhu cầu.

Theo SGGP

Bài liên quan
  • Hoàng Mai (Hà Nội): Cần làm rõ việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường của Dự án "Trường mầm non IQ School"
    Mỗi dự án xây dựng đều có những ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới môi trường xung quanh, bao gồm: Không khí, bụi, tiếng ồn, nguồn nước…. Bụi từ quá trình khoan đục phá dỡ tường, thi công xây dựng dự án gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Nước thải sinh hoạt của công nhân trong quá trình ăn ở sinh hoạt tại công trường nếu không có biện pháp thu gom xử lý phù hợp cũng sẽ là mầm mống của dịch bệnh lây lan, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Xử phạt Công ty Phương Hoa 20 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường