Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Công tác chấm thi bắt đầu từ hôm nay ngày 11/8

Mai Anh|11/08/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 11/8, theo kế hoạch, các địa phương vừa tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 chính thức chấm bài thi của thí sinh.

Thông tin với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết thêm, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm lưu trữ toàn bộ bài thi. Địa điểm làm phách được yêu cầu cách ly và nơi địa điểm chấm thi tự luận (môn Ngữ văn) đảm bảo tổ chức 2 vòng chấm thi độc lập.

Về các môn thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT đã chuyển phần mềm chấm thi, các thiết bị máy quét, máy tính cho các đơn vị. Các đơn vị sẽ rà soát điều kiện để đảm bảo khi vận hành không xảy ra trục trặc. Bộ GD&ĐT luôn có bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ kỹ thuật cho địa phương khi cần thiết.

Ảnh minh họa

Năm nay, Bộ GD&ĐT nâng cấp phần mềm chấm thi theo hướng thông minh hơn, vấn đề bảo mật thông tin được nâng lên một bước. Phần mềm còn hỗ trợ phát hiện lỗi, sai sót. Theo đó, các bài thi được đánh phách điện tử.

Tất cả dữ liệu đầu vào, dữ liệu trung gian, dữ liệu đầu ra trong quá trình chấm thi đều được mã hoá, mã chỉ được giải bởi những người có trách nhiệm với bộ công cụ tương thích.

Một lưu ý nữa là tất cả mọi tác động trên phần mềm đều bị lưu vết để sau này hỗ trợ việc tìm lại lịch sử hoạt động phần mềm để xử lý khi cần thiết”, ông Trinh nói.

Về mặt quy trình, năm nay, Bộ GD&ĐTđã hoàn thiện thêm một bước. Kế thừa hiệu quả năm ngoái, máy sẽ quét từng túi bài thi với tốc độ cao. Ngay sau đó, bài thi quét xong sẽ được niêm phong lại ngay. Quá trình đó có sự chứng kiến của thanh tra và sự giám sát của lực lượng an ninh.

Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn và điểm thi sau khi thực hiện đối sánh với kết quả điểm học bạ của thí sinh. Việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của thí sinh.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Công tác chấm thi bắt đầu từ hôm nay ngày 11/8