Lâm Đồng: Lốc xoáy tốc mái khối văn phòng trong trụ sở ủy ban nhân dân Thành phố, nhiều tài liệu quan trọng nguy cơ hư hỏng

Thu Phương (t/h)|12/03/2019 04:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều ngày 11/3, một cơn lốc xoáy đi qua khu Văn phòng UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) làm tốc mái kho lưu trữ của TP. Bảo Lộc, làm nhiều tài liệu quan trọng bị ướt và có nguy cơ hư hỏng.

Lốc xoáy làm tốc mái khối Văn phòng UBND TP.Bảo Lộc và các phòng chức năng

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 10 phút ngày 11/3, khi hàng chục cán bộ, nhân viên khối Văn phòng, Phòng Y tế và Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất TP Bảo Lộc đang làm việc thì xuất hiện 1 trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét qua đã làm tốc mái một phần lớn mái ngói đỏ khu Văn phòng, Phòng Y tế và Văn phòng Đăn ký đất đai khiến hàng chục cán bộ, nhân viên đang làm việc bên trong chạy toán loạn.

Rất may, không làm ai bị thương. Tuy nhiên, lốc xoáy tốc mái đã làm nước tràn vào phòng làm việc khiến nhiều tài liệu, máy tính bị ướt. Theo thống kê, nước đã gây chập nguồn 4 máy tính xách tay của cán bộ, nhân viên Văn phòng UBND TP.Bảo Lộc. Không những vậy, nhiều tài liệu, hồ sơ tại Văn phòng cũng bị ướt.

Một lượng lớn hồ sơ, tài liệu quan trọng bị ướt sau lốc xoáy

Bên cạnh khu vực Văn phòng và các phòng chức năng, lốc xoáy còn cuốn bay gần 1/2 mái tôn của kho lưu trữ tài liệu của UBND TP Bảo Lộc. Ghi nhận tại hiện trường, có hàng ngàn tập tài liệu, hồ sơ quan trọng của UBND TP Bảo Lộc đang lưu trữ bên trong bị nước mưa làm ướt và có nguy cơ hư hỏng cao.

Bà Nguyễn Bùi Minh Hiền, Chánh Văn phòng HĐND – UBND TP Bảo Lộc, cho biết: “Sau khi lốc xoáy làm tốc mái, UBND TP Bảo Lộc đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên vận chuyển thiết bị, máy móc cùng nhiều hồ sơ, tài liệu đến nơi an toàn. Tuy nhiên, số lượng lớn hồ sơ, tài liệu bị ướt có nguy cơ hư hỏng rất cao. Hiện, chúng tôi vẫn chưa thể thống kê cụ thể có số thiệt hại mà trận lốc xoáy gây ra”.

Thu Phương (t/h)

   
Bài liên quan
  • Cẩm Giàng, Hải Dương – Bài 2: Người dân sẽ trả lại tiền đền bù đã nhận từ Dự án Nhà máy rác thải
    Moitruong.net.vn – Ngay sau khi Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đăng tải bài 1: “ Cẩm Giàng, Hải Dương: Người dân phản đối Dự án Nhà máy rác thải nguy cơ gây ô nhiễm môi trường”, người dân thôn Bình Long, xã Lương Điền tiếp gặp phóng viên để bày tỏ nỗi niềm và mong muốn UBND tỉnh Hải Dương hãy dừng ngay Dự án Nhà máy rác thải lại. Người dân cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ đến cùng môi trường sống trong lành để cho con cháu sau này, những ai đã nhỡ nhận tiền đền bù thì đã chuẩn bị sẵn sang mang tiền đến trả lại cho chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Lốc xoáy tốc mái khối văn phòng trong trụ sở ủy ban nhân dân Thành phố, nhiều tài liệu quan trọng nguy cơ hư hỏng