Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

Đức Thiện|24/02/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian qua, trên địa bàn Thành phố Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều các cá nhân, tổ chức hay hội nhóm từ thiện chung tay, góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Những tấm lòng thiện nguyện đã tiếp thêm động lực, niềm tin giúp tất cả vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hàng năm vào mỗi dịp đầu Xuân, trường Tiểu học Châu Sơn (huyện Ba Vì- Hà Nội) luôn tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” với sự tham gia, đồng hành của các mạnh thường quân trên cả nước cũng như những tấm lòng hảo tâm đến từ người dân tại địa phương. Tới dự chương trình "Xuân gắn kết - Tết yêu thương" năm 2024 còn có đại diện Chính quyền, Mặt trận tổ quốc tại địa phương, các nhà tài trợ, các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong toàn trường.

W_01.jpg
Đại diện Cán bộ địa phương, Nhà trường và Nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Mai Lâm- Hiệu trưởng trường Tiểu học Châu Sơn cho biết, chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” của nhà trường đã được thực hiện từ rất nhiều năm nay, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn được tiếp tục có cơ hội đến trường.

“Ban đầu chương trình là tập hợp sự đoàn kết của tập thể nhà trường, gây dựng nên quỹ để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm động lực đến trường. Nhưng cùng chung niềm trăn trở ấy với chúng tôi lại có rất nhiều các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm là người con tại địa phương. Vì vậy nên chương trình phát triển và cho đến nay đã duy trì tổ chức thường niên được rất nhiều năm”- Ông Nguyễn Mai Lâm chia sẻ.

W_02.jpg
Ông Nguyễn Mai Lâm- Hiệu trưởng trường TH Châu Sơn cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng nhà trường trong nhiều năm qua, góp phần tiếp thêm động lực trên con đường đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu “Không để vì hoàn cảnh mà bỏ lỡ ước mơ học tập”, chương trình năm nay đã trao những suất quà cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn trong xã nhà (như mồ côi, mắc các thương tật hay gia đình nghèo khó,…) Những món quà tuy mang giá trị không lớn về vật chất nhưng thể hiện rõ tinh thần “tương thân tương ái” và cũng là tấm lòng của toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường cũng như các nhà hảo tâm gửi tới các em học sinh.

W_03.jpg
Chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” đến nay đã giúp đỡ được rất nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường cũng như trên địa bàn xã

Có thể khẳng định, với tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng để “không ai bị bỏ lại phía sau”, những tấm lòng thiện nguyện ấy đã góp phần thay đổi cuộc sống, nhận thức, hoài bão của các em học sinh nghèo, giúp các em cảm nhận cuộc sống vẫn còn rất nhiều câu chuyện đẹp, đáng sống, từ đó khắc phục khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện