Liên Chiểu (Đà Nẵng): Khen thưởng cho 5 nhóm thiện nguyện hỗ trợ người từ TP Hồ Chí Minh về quê

Thanh Hải|04/08/2021 11:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trưa 4/8, thay mặt Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc đã trao giấy khen cho 5 nhóm thiện nguyện thường xuyên hỗ trợ người từ TP Hồ Chí Minh về quê đi qua địa phận quận Liên Chiểu.

Tình hình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, rất nhiều người lao động đã phải trở về quê hương bằng phương tiện xe máy. Trong thời gian vừa qua, có hàng chục đoàn xe máy tự túc từ TP Hồ Chí Minh trở về đi ngang qua địa phận Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc trao giấy khen của UBND quận cho 5 nhóm thiện nguyện

Vì vậy, ngoài việc đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19 khi những đoàn xe máy này đi qua địa bàn TP Đà Nẵng, lực lượng chức năng cùng các nhóm thiện nguyện còn hỗ trợ cho người dân thức ăn, nước uống và chỗ nghỉ ngơi phù hợp để người dân lấy lại sức khỏe sau một chặng đường dài.

Các nhóm thiện nguyện không ngại ngày đêm hỗ trợ cho người dân từ TP Hồ Chí Minh trở về quê đi ngang qua địa bàn TP Đà Nẵng.

Mặc dù các đoàn xe máy đi qua địa bàn vào nhiều thời điểm khác nhau, kể cả ban ngày lẫn đêm khuya, nhưng nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã có mặt để động viên, hỗ trợ cho bà con. Trong đó, có 5 nhóm thiện nguyện thường xuyên có mặt hỗ trợ nước uống, nhu yếu phẩm, xăng xe và tiền mặt để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con: Đoàn thiện nguyện Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, nhóm thiện nguyện Phong Thủy, CLB thiện nguyện Ái Tâm, nhóm thiện nguyện tổng hội vé máy bay và Hội chữ thập đỏ phường Hòa Hiệp Bắc.

Mỗi ngày có nhiều đoàn xe với hàng trăm xe máy của người dân TP Hồ Chí Minh trở về quê đi ngang qua địa bàn Đà Nẵng

Nhằm ghi nhận và động viên kịp thời, UBND Q.Liên Chiểu đã trao tặng giấy khen cho 5 đoàn thiện nguyện trên trong việc hỗ trợ, sẻ chia đối với những người từ thành phố Hồ Chí Minh về quê. Theo đó, trưa 4/8, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc đã tiến hành trao tặng giấy khen của UBND quận cho 5 nhóm thiện nguyện trên. Những việc làm của lực lượng chức năng thành phố, quận Liên Chiểu và các nhóm thiện nguyện trong việc hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng những công dân trên hành trình trở về nhà.

Thanh Hải

Bài liên quan
  • Ấm lòng những suất cơm yêu thương gửi tặng Bệnh viện Phổi Hà Nội
    Moitruong.net.vn – Từ nhiều ngày nay, các thành viên thiện nguyện của Nhà hàng Quán Dê+ ( địa chỉ tại số 59 Yên Lãng thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đang cùng nhau nấu những suất cơm ý nghĩa gửi tặng cán bộ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong thời gian Bệnh viện Phổi Hà Nội thực hiện cách ly y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Chiểu (Đà Nẵng): Khen thưởng cho 5 nhóm thiện nguyện hỗ trợ người từ TP Hồ Chí Minh về quê