Lạng Sơn: Mưa lớn gây ngập úng nghiêm trọng

Khánh Linh|10/05/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơn mưa lớn vào đêm qua (9/5), rạng sáng nay (10/5) khiến nhiều tuyến đường ở tỉnh Lạng Sơn bị tê liệt do chìm sâu trong nước.

Từ đêm 9/5 đến sáng 10/5, nhiều địa phương của tỉnh Lạng Sơn có mưa lớn, mưa liên tục đã khiến nhiều nơi ở một số huyện, thành phố bị ngập úng cục bộ, nhiều tuyến đường bị sạt lở đất đá và nhiều diện tích lúa hoa màu của người dân bị ngập sâu trong nước.

Tại thành phố Lạng Sơn, nhiều điểm khu dân cư bị ngập nước từ 30-70cm. Một số tuyến đường ở trung tâm thành phố như Trần Phú, Mỹ Sơn, Ngô Quyền… nước không thoát kịp gây ngập úng, giao thông đi lại khó khăn.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Văn Quan, đến sáng 10/5, tuyến Quốc lộ 1B, đoạn qua phố Nà Lộc, thị trấn Văn Quan vẫn bị ngập úng khiến cho các phương tiện không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Tuyến đường ở huyện Bình Gia ngập nghiêm trọng, sáng 10/5.

Đặc biệt, tại xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn, mưa lớn kéo dài từ đêm 9/5 đã làm sạt lở một lượng lớn đất đồi vào nhà của một gia đình khiến một người tử vong. Chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng hỗ trợ gia đình dọn dẹp đất sạt lở.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn cho biết các địa phương trong tỉnh kịp thời thông tin cảnh báo đến tất cả đối tượng bị ảnh hưởng của mưa lũ để chủ động ứng phó; đồng thời tổ chức lực lượng canh gác, cắm biển cảnh báo tại các tràn, tuyến đường ngập lụt, khu vực nguy cơ cao về sạt lở.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 1h – 7h ngày 10/5), các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to tập trung ở các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng với lượng mưa đo được ở nhiều nơi từ 100 – 140mm. Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, một số nơi có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 100mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khánh Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Mưa lớn gây ngập úng nghiêm trọng