Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Lương Nguyễn - Cẩm Anh|30/03/2023 16:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hai cơ quan báo chí đã có buổi giao lưu, trao đổi và chia sẻ cởi mở về nghiệp vụ, quy trình tác nghiệp của báo chí cách mạng hiện đại.

XEM VIDEO: Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Sáng ngày 30/3, đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng biên tập, TS. Trần Doãn Tiến làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Cùng đi với đoàn có: Phó Tổng biên tập (Thường trực), TS. Nguyễn Công Dũng; đồng chí Đặng Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm truyền hình; ông Vũ Khắc Kiên, Trưởng ban tiếng nước ngoài; ông Trần Hồng Quỳnh, Phó Chánh văn phòng; ông Nguyễn Khắc Trường phụ trách trang Hồ Chí Minh; ông Lương Hồng Sơn, Phó bí thư chi bộ Trung tâm truyền thông.

tham-tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-6-.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Tiếp đón đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, về phía Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có: Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng Tổng Thư ký, Trưởng văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban bạn đọc, lãnh đạo Ban biên tập cùng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí đã có mặt đông đủ.

tham-tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-3-.jpg
Toàn cảnh buổi giao lưu gặp mặt giữa lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại văn phòng của Tạp chí sáng ngày 30/3

Phát biểu tại buổi giao lưu, nhà báo Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bày tỏ: Hôm nay Tạp chí Môi trường và Cuộc sống vinh dự được tiếp đón các đồng chí lãnh đạo của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam qua thăm, giao lưu, chia sẻ và trao đổi công việc. Ban biên tập Tạp chí hy vọng trong thời gian tới, 2 cơ quan báo chí có sự hợp tác để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của các phóng viên, biên tập viên của Tạp chí thông qua các quy trình sản xuất tin bài, chương trình truyền hình để sản xuất được những tác phẩm báo chí hay, sâu sắc và cuốn hút độc giả.

tham-tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-2-.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi giao lưu

Tại đây, Tổng biên tập Trần Doãn Tiến cũng cho biết: Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam rất vui mừng, phấn khởi khi đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm làm báo giữa hai đơn vị. Đây là hoạt động rất bổ ích đối với những người làm báo của 2 tòa soạn.

tham-tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-5-.jpg
TS. Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong 10 cơ quan báo chí chủ lực của Đảng và Nhà nước, đơn vị báo chí cấp Tổng cục với nhiều chức năng nhiệm vụ và cũng là một trong những cơ quan báo chí nhiều ấn phẩm nhất. Hiện nay phiên bản tiếng nước ngoài với 5 ngôn ngữ gồm: Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha và tiếng Nga, trong tương lai gần có thêm phiên bản tiếng Lào; các ấn phẩm: Trang Hồ Chí Minh; truyền hình internet; hệ thống tư liệu văn kiện Đảng; mạng xã hội VCNet với 3 triệu người dùng thường xuyên. Mới đây nhất ngày 29/3, Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.org.vn) đã chính thức đi vào hoạt động.

Tổng biên tập Trần Doãn Tiến cho biết thêm: Tôi cũng đã quan tâm đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trước đó, nhìn chung nội dung các tác phẩm báo chí trên ấn phẩm tạp chí in và điện tử đều phong phú và cuốn hút về cả nội dung và hình thức thể hiện.

Trước đề xuất hợp tác bền vững giữa hai đơn vị, nhà báo Trần Doãn Tiến cho hay: Ban biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn toàn nhất trí với định hướng hợp tác giữa hai cơ quan báo chí. Trong đó trọng tâm sẽ tập trung vào một số lĩnh vực: Một là mảng truyền hình: Lĩnh vực này, Ban biên tập sẽ giao cho Trung tâm truyền hình phối hợp cùng bộ phận truyền hình của Tạp chí cùng hợp tác, trao đổi về nội dung nghiệp vụ, kỹ thuật dựng, biên tập tin bài truyền hình, trao đổi các nguồn dữ liệu.

tham-tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-1-.jpg
Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tham quan trường quay của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Nơi sản xuất các chương trình, phóng sự truyền hình của Tạp chí

Thứ hai là công tác biên tập tin bài báo chí điện tử và truyền hình. Vấn đề này, Ban biên tập của báo sẽ giao cho Ban Thư ký tòa soạn cùng phối hợp, trao đổi chặt chẽ với Tạp chí.

Thứ ba là mảng báo chí điều tra, Ban biên tập sẽ giao cho Ban bạn đọc để trao đổi nghiệp vụ cùng Tạp chí.

f99fff7ac2121e4c4703.jpg
Đại diện 2 đơn vị chụp hình lưu niệm sau buổi giao lưu, gặp mặt. Ảnh Phan Thảo

Thay mặt Ban biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin được chúc Tổng biên tập Nguyễn Văn Toàn cùng lãnh đạo Ban biên tập, các văn phòng, phòng/ban, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viện của Tạp chí sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Bài liên quan
  • Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tham dự  Hội Báo toàn quốc 2023
    Sáng ngày 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tham dự Hội báo và vinh dự đón Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đến thăm gian hàng của Tạp chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống