Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên

Trần Đức|03/11/2023 20:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên đã trao đổi, chia sẻ những thông tin trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương.

Sáng ngày 03/11, lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên. 

XEM VIDEO: Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thăm và làm việc với Sở TN&MT tỉnh Hưng Yên

Đoàn công tác của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam do TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội dẫn đầu. Cùng đi với đoàn còn có bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống-Moitruong.net.vn; bà Đỗ Thị Hướng Dương, Chánh Văn phòng Hội.

anh-3-ts.-nguyen-linh-ngoc-chu-tich-hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-viet-nam.jpg
TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đoàn công tác về phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên có ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên; ông Trần Đăng Anh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cùng các cán bộ phòng ban chuyên môn.

Chia sẻ tại buổi làm việc ông Trần Đăng Anh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết: “Để công tác bảo vệ tài nguyên môi trường đạt hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hưng Yên đã đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong bảo vệ tài nguyên môi trường tới các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức; đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng phương án bảo vệ tài nguyên môi trường phù hợp với thực tế địa phương; xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ môi trường gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.”

anh-4-ong-nguyen-van-phu-giam-doc-so-tai-nguyen-va-moi-truong-tinh-hung-yen.jpg
Ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường tại tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện tỉnh Hưng Yên đã có các giải pháp tốt trong việc nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường. Sự tham gia của cộng đồng vào bảo vệ môi trường không chỉ tạo thêm nguồn lực tại chỗ cho công tác bảo vệ môi trường mà còn là lực lượng đóng góp, cung cấp thông tin, giám sát môi trường nhanh và hiệu quả, giúp giải quyết kịp thời các vấn đề môi trường ngay từ khi mới xuất hiện, nhất là các vấn đề môi trường liên quan trực tiếp đến số đông dân cư, ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng như ô nhiễm môi trường không khí, đất, nước, sự cố môi trường, rác thải…

Qua buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên cảm ơn nhưng chia sẻ của lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường. Mong muốn trong thời gian tới hai đơn vị sẽ có những phương án kết hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy nội lực, nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn môi trường.

anh-1-toan-canh-buoi-lam-viec.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Bảo vệ môi trường giữ vị trí quan trọng chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, nhất là thời kỳ cộng nghiệp hoá của các quốc gia trên thế giới. Để phát triển bền vững, cần phải có một chương trình hành động thống nhất và có thể bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau giữa phát triển sản xuất với công tác bảo vệ và kiểm soát môi trường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế còn chưa phát triển sẽ không đáp đáp ứng được nhu cầu kinh phí cho công tác bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam, Đảng và Nhà nước đã sớm quan tâm, nên ngay từ đầu năm 1994 Luật bảo vệ môi trường được ban hành đã chính thức pháp lý hoá công tác bảo vệ môi trường. Điều 6 Luật bảo vệ môi trường đã quy định rõ: “ Bảo vệ môi trường là sự nghiệp của toàn dân. Tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường, thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường, có quyền và trách nhiệm phát hiện và tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ”, hay một nội dung quan trọng trong Điều 43 của Luật cũng nêu rõ: “ … Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường hoặc cơ quan khác của Nhà nước có những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường… ”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thăm và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên