Lào Cai di dời khẩn cấp 6 hộ dân khỏi khu vực núi nứt nguy hiểm

Mai An|02/07/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do mưa lớn kéo dài, khu đồi thuộc bản Qua, xã Xuân Hòa (huyện Bảo Yên, Lào Cai) xuất hiện vết nứt lớn và đang tiếp tục sụt lún đe dọa tính mạng người và tài sản của 6 gia đình đang sinh sống tại đây

Ngày 2/7, thông tin từ Tổng cục Phòng, Chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – NNPTNT) cho biết: Tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên (Lào Cai) xuất hiện vết nứt, và hiện tại đang xảy ra tình trạng sụt lún tại khu lưng đồi.

Cụ thể, qua công tác kiểm tra của cơ quan chức năng, các vết nứt xuất hiện rải rác, trong đó vết nứt dài nhất khoảng 100m, chiều rộng vết nứt 0,5m, chiều cao tính từ chân đồi lên đến vết nứt 35m – 40m, khối lượng đất đá khu vực vết nứt khoảng 10.000m3.

Sụt lún đất còn gây tình trạng sạt lở đất đá tại các sườn đồi gây nguy hiểm đến các nhà dân.

Khu vực xuất hiện vết nứt và sụt lún nguy hiểm đang có 6 hộ gia đình sinh sống với 38 nhân khẩu đều là người dân tộc Mông, có điều kiện kinh tế không ổn định.

Lực lượng chức năng nhận định, tình hình đang diễn biến phức tạp, khả năng tiếp tục sụt lún, nguy cơ sạt lở rất cao, ảnh hưởng tới nhà cửa và tài sản của các hộ gia đình đang sinh sống ở đây.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND huyện Bảo Yên đã khẩn trương tổ chức sơ tán các hộ này đến nơi an toàn, đồng thời chính quyền địa phương cũng cắm biển cảnh báo, không cho người dân lại gần khu vực nguy hiểm, và cử người theo dõi tình hình diễn biến của các vết nứt.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai di dời khẩn cấp 6 hộ dân khỏi khu vực núi nứt nguy hiểm