Lào Cai: Một người bị thiệt mạng do lũ cuốn

Lưu Minh Hải|21/07/2018 14:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, vào hồi 11h ngày 21/7, người dân đã phát hiện trên suối Hoàng Là Hồ, chảy qua thôn Tả Trung Hồ, xã Bản Hồ (Sa Pa, Lào Cai) có một thi thể bị lũ cuốn trôi mắc kẹt ở tảng đá giữa suối.

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 cũng đã gây ngập úng nhiều hoa màu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của bà con nhân dân. Ảnh minh họa

Nạn nhân là anh Phàn Láo Lở, sinh năm 1997, dân tộc Dao, cư trú tại thôn Tả Trung Hồ. Người dân địa phương cho hay, gia đình anh Phàn Láo Lở có lán chăn nuôi gia súc làm trong rừng, nên hàng đêm anh thường ngủ lại trên lán để trông coi. Nghi khả năng trên đường về nhà bị trượt chân ngã xuống suối và bị lũ cuốn chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Bản Hồ đã huy động các lực lượng cứu hộ đến hiện trường triển khai các biện pháp cứu nạn do nước suối cao và chảy xiết. Đến 14 giờ cùng ngày đã đưa được thi thể nạn nhân lên bờ và bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức mai táng theo phong tục. Các tổ chức đoàn thể thôn và xã đã đến động viên, chia buồn và hỗ trợ vật chất cho gia đình nạn nhân.

Hiện tại, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

 Lưu Minh Hải


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Một người bị thiệt mạng do lũ cuốn