Lào Cai: Sụt lún nghiêm trọng trên Tỉnh lộ 152 thuộc thị xã Sa Pa

Ngọc Mai|14/03/2021 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày qua, người dân các xã phía Nam thị xã Sa Pa rất lo lắng khi trên Tỉnh lộ 152 xuất hiện một điểm sụt lún nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây

Trong thời gian qua, hiện tượng sụt lún đã diễn ra nghiêm trọng tại km 22+600, trên tuyến Tỉnh lộ 152, đoạn đi qua địa bàn xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Đặc biệt, sáng ngày 13/3, hiện tượng sụt lún đã nghiêm trọng hơn với những vết nứt sâu, kéo dài hơn so với trước, mặt đường đã bị sụt lún xuống gần 1 mét so với hiện trạng ban đầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông qua lại.

Ngay sau khi hiện tượng sụt lún nghiêm trọng xảy ra, chính quyền thị xã Sa Pa đã phối hợp với Ban Quản lý bảo trì đường bộ Lào Cai đã khẩn trương huy động nhân lực, máy móc vào hiện trường để khắc phục sự cố; phương án nắn tuyến vào phía taluy dương với chiều dài gần 100m đã được đơn vị thi công triển khai ngay trong hai ngày 13-14/3.

Cận cảnh điểm sụt lún

Qua khảo sát của cơ quan chức năng, tuyến đường Tỉnh lộ 152 có chiều dài gần 8km đoạn từ ngã 3 Bản Dền đến đầu cầu Thanh Phú nằm vùng địa chất phức tạp, nhiều vị trí có nguy cơ lún sụt.

Đặc biệt, nằm ngay phía dưới chân vị trí sụt lún này là lòng hồ của Thủy điện Bản Hồ vừa hoàn thành và dâng nước sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, để xác định rõ nguyên nhân việc sụt lún Tỉnh lộ 152 cần phải sự vào cuộc, phân tích đánh giá của các cơ quan chuyên môn.

Theo đó, phương án triển khai sửa chữa, khắc phục điểm sạt sụt tại km 22+600, Tỉnh lộ 152 là: Nắn chỉnh cục bộ tuyến về phía ta luy dương, tránh vị trí sụt lún, đảm bảo nền đường tránh 7,5m; mặt đường 5,5m; làm mặt đường bằng lớp đá dăm láng nhựa (tiêu chuẩn nhựa 4,5km/m2), bổ sung hệ thống thoát nước dọc và tăng cường hệ thống an toàn giao thông…

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sụt lún nghiêm trọng trên Tỉnh lộ 152 thuộc thị xã Sa Pa