Lễ hội Vu lan báo hiếu tại Đà Nẵng

Ngọc Linh (th)|04/09/2017 02:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 2/9, Đã Nẵng tổ chức Lễ hội Vu lan báo hiếu. Lễ hội do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn ,TP Đà Nẵng tổ chức tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Lễ hội Vu lan báo hiếu tại Đà Nẵng

Lễ hội Vu lan báo hiếu – Ngũ Hành Sơn 2017 diễn ra trong hai ngày 2 và 3/9 (nhằm ngày 12 và 13/7 âm lịch), tại khuôn viên trước động Âm Phủ và không gian trên các tuyến đường Huyền Trân Công Chúa, Lê Văn Hiến, Trường Sa. Khách đến với lễ hội sẽ được cài “bông hồng hiếu hạnh” – biểu tượng của Lễ hội Vu lan áo hiếu.

Bên cạnh những nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, một trong những điểm nhấn của Lễ hội Vu lan báo hiếu Ngũ Hành Sơn 2017 là hội ẩm thực chay, với nhiều gian hàng phục vụ người dân, du khách. Ngoài ra, du khách đã được tham quan miễn phí động Âm Phủ – Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

“Vu lan báo hiếu” là lễ hội văn hóa dân gian, tôn giáo về hiếu đạo và tâm linh Phật giáo của người Việt, cũng là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch tại Khu Di tích lịch sử – văn hóa thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngọc Linh (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Vu lan báo hiếu tại Đà Nẵng