LHQ: Gần 50% trường học trên thế giới không đủ các điều kiện rửa tay cơ bản

Tâm An|17/08/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiệm vụ trọng tâm của các quốc gia để mở cửa trường học phải là tiếp cận về nước, vệ sinh và kiểm soát việc lây nhiễm hiệu quả ở tất cả các cơ sở giáo dục trước con số thống kê của LHQ về 43% trường học trên thế giới thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản.

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 13/8 cho biết khoảng 43% trường học trên toàn thế giới bước vào đại dịch COVID-19 trong tình trạng thiếu các điều kiện rửa tay bằng nước và xà phòng cơ bản.

Liên hợp quốc cho rằng đây là một trong những điều kiện quan trọng cơ bản để các trường học có thể mở cửa trở lại một cách an toàn.

Theo báo cáo, khoảng 818 triệu trẻ em trên toàn cầu không có đầy đủ dung dịch vệ sinh cơ bản tại trường học. Khoảng 295 triệu trẻ em hoặc hơn một phần ba trong số đó là sống ở khu vực châu Phi cận Sahara.

Theo báo cáo chung của WHO và UNICEF, trong số 818 triệu trẻ em trên toàn thế giới, có 355 triệu trẻ em đến trường học có nước rửa tay nhưng không có xà phòng, số còn lại thậm chí còn không có nước hay những điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để rửa tay.

Nhiều trường học trên thế giới thiếu điều kiện cơ bản để học sinh có thể rửa tay sạch sẽ

Báo cáo cũng cho biết trong số 60 quốc gia có nguy cơ cao nhất về khủng hoảng nhân đạo và y tế do COVID-19, có đến 3/4 số trẻ em thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản tại trường học. Tại những nước kém phát triển nhất, 7/10 trường học thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản.

Liên Hợp Quốc cho biết tính đến ngày 2/8, 106 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đóng cửa trường học trên toàn quốc, làm ảnh hưởng đến hơn 1 tỷ người, tức khoảng 60,5% học sinh trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore cho rằng việc cung cấp những vật tư y tế cơ bản giúp trẻ em có thể vệ sinh tay, nước uống sạch và vệ sinh an toàn là rất quan trọng để đưa các em trở lại trường học.

Theo bà Fore, thế giới cần phải ưu tiên việc học của trẻ em, điều này có nghĩa là phải đảm bảo các trường học an toàn để mở cửa trở lại với việc đảm bảo cho học sinh được vệ sinh tay, sử dụng nước uống sạch và đáp ứng những điều kiện an toàn vệ sinh.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định việc tiếp cận nguồn nước, vệ sinh và điều kiện vệ sinh là điều cần thiết để ngăn ngừa và kiểm soát việc lây nhiễm hiệu quả ở tất cả các cơ sở, bao gồm cả các trường học.

Báo cáo đưa ra khuyến nghị với một loạt các biện pháp cần thiết nhằm phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 trong trường học, trong đó có các hướng dẫn về vệ sinh và khử trùng, cũng như bố trí các khu vực rửa tay và nhà vệ sinh an toàn.

Tâm An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ: Gần 50% trường học trên thế giới không đủ các điều kiện rửa tay cơ bản