Lì xì online được dự báo sẽ tăng mạnh dịp Tết Nhâm Dần 2022

Trung Hiếu|30/01/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đổi tiền mới gặp khó khăn, nhiều ngân hàng thương mại, ví điện tử khuyến khích khách hàng chuyển sang lì xì điện tử.

Phong tục đón Tết Nguyên đán của người dân Việt Nam không chỉ là mua sắm cành đào, cây mai, bánh chưng, bánh tét… mà việc lì xì cho người thân cũng mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Thế nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân Việt Nam năm nay sẽ phải đón Tết và lì xì theo cách rất khác so với mọi năm.

Theo các chuyên gia, lì xì điện tử thích hợp trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc, phòng tránh dịch bệnh, đặc biệt với những người ở nơi xa vẫn có thể nhận được. Lì xì điện tử giúp người dùng xoá bỏ nỗi lo đổi tiền lẻ mới, sắm bao lì xì. Người dùng có thể chọn số tiền đẹp như 79, 68, 86… kèm theo thiệp điện tử ghi lời chúc, kèm hình ảnh tự chọn thể hiện sự trân trọng, văn minh.

Lì xì điện tử thích hợp trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc, phòng tránh dịch bệnh.

Chia sẻ về hình thức lì xì qua các ứng dụng điện tử, chị Nguyễn Thị Thu Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) nói: “Trong thời điểm dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người, việc lì xì online cũng là một hình thức bảo vệ sức khỏe. Tôi nghĩ rằng đây là cách thức hiện đại mà chúng ta nên áp dụng trong dịp Tết này. Giao diện các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử bây giờ cũng rất thân thiện và dễ sử dụng với những người trung tuổi như mình”.

Với vài thao tác cơ bản trên ứng dụng điện thoại, người dùng có thể lì xì điện tử cho gia đình, người thân dịp Tết Nguyên đán 2022, không cần gặp mặt trực tiếp vẫn có thể bày tỏ tấm lòng, lời chúc cho năm mới may mắn, bình an,… Ngoài ra, cách thức lì xì áp dụng công nghệ này còn góp phần thúc đẩy chủ trương hạn chế dùng tiền mặt, tiền lẻ trong dịp Tết.

Sử dụng lì xì online mang lại rất nhiều ích lợi. Bởi mỗi năm, với số lượng lớn bao lì xì được in cung ứng cho dịp Tết phải tiêu tốn một lượng giấy không hề nhỏ. Lì xì trực tuyến giúp giảm thiểu sử dụng giấy khi không dùng tới bao lì xì, hạn chế việc xả giấy, rác thải ra môi trường. Thay vào đó, trong giao diện trên ứng dụng ví điện tử, lì xì cũng được thiết kế hình ảnh dạng bao lì xì, thậm chí còn có thêm hình động, video hấp dẫn, trực quan, đem lại cảm giác gần gũi, mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Giao diện trên ứng dụng ví điện tử, lì xì cũng được thiết kế hình ảnh dạng bao lì xì
sinh động, đẹp mắt.

Bạn Phan Thu Hoài, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền  chia sẻ: “Ví điện tử mà em đang dùng có tính năng lì xì rất thú vị. Mọi người có thể gửi lì xì theo số tiền mình muốn, không cần phải đổi tiền như mọi năm, chuyển tiền rất nhanh. Cũng có nhiều tấm thiệp được thiết kế rất độc đáo, những lời chúc ý nghĩa cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp, tha hồ lựa chọn. Năm nay dịch diễn biến phức tạp nên em chọn cách lì xì online cho bạn bè và người thân ở xa, rất tiện lợi”.

Bên cạnh xu hướng lì xì qua mạng, thì thanh toán online cũng được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán này. Bởi người dân tập trung mua sắm vé tàu xe, máy bay, thanh toán dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch. Ngoài ra, các dịch vụ tiện ích (điện, nước, truyền hình, Internet,…) đến kỳ thanh toán cũng góp phần gia tăng thanh toán online. Những diễn biến mới nhất về dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng một phần đến nền kinh tế, tuy nhiên ở mặt khác càng thúc đẩy các hình thức giao dịch không tiếp xúc, lì xì, mua sắm online.

Trung Hiếu

Bài liên quan
  • Về làng hương Quảng Phú Cầu những ngày cận Tết Nguyên đán
    Moitruong.net.vn – Về xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội những ngày cuối năm, hình ảnh những con đường được nhuộm đỏ, nhuộm hồng bởi tăm hương làm quang cảnh vùng quê ven bờ sông Nhuệ trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Tết Nguyên đán cận kề, các cơ sở sản xuất tại xã Quảng Phú Cầu đang tất bật chuẩn bị cho vụ hương Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lì xì online được dự báo sẽ tăng mạnh dịp Tết Nhâm Dần 2022