Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngọc Ánh|19/06/2024 17:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2024).

[VIDEO] Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức hội thảo kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Trong Hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam hiện có gần 70 cơ quan báo chí. Trong đó, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương trực tiếp quản lý một cơ quan báo chí và gián tiếp quản lý 18 cơ quan báo chí thuộc các tổ chức Khoa học và Công nghệ và 47 cơ quan báo chí thuộc hội ngành toàn quốc quản lý. Một trong những thế mạnh của báo chí trong Hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam là thông tin về Khoa học và Công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức Khoa học và Công nghệ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ Việt Nam,….

img_7617.jpeg
Sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức chương trình Chặng đường 99 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam
img_7616.jpeg
Đây là dịp để tôn vinh, tri ân và tự hào về truyền thống vẻ vang của đội ngũ người làm báo

Thời gian qua, báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam luôn chấp hành các chỉ đạo của Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Liên hiệp Hội Việt Nam, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước.

Tại chương trình, lãnh đạo của các cơ quan báo chí cũng đã nêu ra những khó khăn, thách thức của báo chí trong giai đoạn hiện nay và cùng nhau thảo luận, đưa ra giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc đang tồn tại.

img_7618.jpeg
Tại hội thảo, các lãnh đạo của các cơ quan báo chí cũng đã nêu ra những khó khăn, thách thức của báo chí trong giai đoạn hiện nay
ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-3-(1).jpg
Lãnh đạo của Liên hiệp hội Việt Nam cùng với lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự hội thảo

Để hoạt động báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam phát huy được thế mạnh trong thời kỳ mới, các cơ quan báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy truyền thống, giữ vững bản sắc để xây dựng và bảo vệ thương hiệu của cơ quan báo chí, để thực sự trở thành công cụ thông tin tuyên truyền có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam