Long Biên (Hà Nội): Nhiều “hố tử thần” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền

Thế Đoàn|11/07/2021 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vỉa hè đường Nam Đuống và phố Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên đang trở thành nỗi “sợ hãi” của người dân địa phương do có nhiều hố ga viễn thông không nắp, hoặc che đậy tạm bợ như những “chiếc bẫy” thường trực.

Xem VIDEO:Hà Nội: Nhiều “hố tử thần” tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền

Theo ghi nhận của phóng viên, trên vỉa hè đường Nam Đuống và phố Đặng Vũ Hỷ có hàng chục hố ga, hố cáp viễn thông bị mất nắp, hoặc được che đậy tạm bợ như những “chiếc bẫy” gây mất an toàn cho người đi lại qua đây. Người dân đi thể dục đã lấy cây que cắm xuống hố để cảnh báo người tham gia giao thông nhưng cũng vô tình trở thành mối nguy hiểm mỗi khi trời tối.

Nhiều hố ga “bay nắp” nằm trơ trọi trên vỉa hè đường Nam Đuống, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội

Ông Kiều Văn Me (Tổ 24, phường Thượng Thanh) cho biết: “Hầu như các nắp hố ga trên tuyến đường này đều bị cậy lên từ lâu rồi chứ không phải mới. Đi thể dục qua đây rất nguy hiểm, nhiều người bị tai nạn rồi, người nhẹ thì xây xát, nặng thì cũng có người tử vong mới mấy ngày trước. Nhưng mà chưa thấy phường họ có biện pháp gì, nhiều hố chỉ đậy tạm vào hoặc cắm que củi xuống vẫn rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn chính quyền phường Thượng Thanh nhanh chóng có biện pháp xử lý để người dân yên tâm đi lại”.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người tử vong ngày 5/7, nhiều nắp hố ga đã được che đậy tạm bợ

Không chỉ là con đường có nhiều người dân qua lại, trên đường Nam Đuống còn có Trường THCS Thanh Am khi vào năm học mới, có hàng trăm em học sinh đi lại hàng ngày.. Những miệng hố ga không nắp hoặc được che chắn tạm bợ chẳng khác gì “cái bẫy” thường trực đe dọa đến an toàn của mọi người.

Anh Vũ Hồng Quân (phường Thượng Thanh) cho biết: “Tôi thấy những hố ga này không còn nắp đậy từ lâu rồi, chủ yếu là được che đậy tạm bợ, rất nguy hiểm cho con nhỏ và những người đi lại qua đây. Ở khu vực trường học này có thể chính nhà trường phải che đậy những nắp này để đảm bảo an toàn cho học sinh chứ chủ đầu tư và chính quyền chưa thấy có biện pháp giải quyết gì cả. Lâu rồi cũng không thấy những hố này được đậy nắp theo quy chuẩn”.

Miệng hố ga được che đậy tạm bợ ngay sát Trường THCS Thanh Am

Những hố ga, miệng cống… mất nắp chính là các “hố tử thần” trên đường phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho bất cứ ai đi bộ trên vỉa hè. Để hạn chế những tai nạn thương tâm, không đáng có, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng trên. Đồng thời cần làm rõ những cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn ở những “hố tử thần” này.

Ông Hoàng Văn Lực – Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh xác nhận đã biết sự việc nhưng những nắp hố ga chưa thấy được cải thiện

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Lực – Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh cho biết: “Với chức năng thẩm quyền của mình, phường đã có văn bản kiến nghị đến các đơn vị quản lý hệ thống này để hoàn thiện lại những nắp hố ga bị đánh mất, tuy nhiên về tiến độ thì các đơn vị này chưa đảm bảo được. Trong thời gian chờ thì phường đã cho dựng tạm những vật dụng để cảnh báo người dân”.

Trước đó, sáng ngày 5/7 người dân trên địa bàn phường Thượng Thanh đi tập thể dục thì bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông nằm lọt dưới hố ga không có nắp đậy trên vỉa hè phố Đặng Vũ Hỷ. Sau khi nhận được thông báo của người dân, Công an phường Thượng Thanh đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, phối hợp với Công an quận Long Biên điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân do tai nạn giao thông, nạn nhân lao xe lên vỉa hè và ngã xuống hố tử vong.

Thế Đoàn

Bài liên quan
  • Biến “điểm đen” ô nhiễm thành nơi tuyên truyền bảo vệ môi trường
    Moitruong.net.vn – Tuyến đường ven hồ Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) từng nhức nhối về tình trạng tập kết rác thải hôi thối nồng nặc, nhưng hiện nay đã được “thay áo mới” bằng 200 chiếc đèn lồng và nhiều bức tranh bích hoạ, pano khổ lớn với nội dung tuyên truyền “Bảo vệ môi trường, đẩy lùi rác thải nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên (Hà Nội): Nhiều “hố tử thần” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền