Lũ lụt ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người ở Đông Bắc Ấn Độ

Tô Anh|21/06/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Giới chức Ấn Độ thông báo mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây lũ lụt và lở đất tại bang Assam đã ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người tại bang miền Đông Bắc này.

Theo Cơ quan quản lý thảm họa bang Assam (ASDMA), lũ lụt đã càn quét 14 huyện thuộc bang Assam, làm ngập 142 ngôi làng, ảnh hưởng đến gần 33.500 người và phá hủy hơn 1.500 ha diện tích mùa vụ.

lulut.jpg
Người dân di chuyển tại khu vực ngập lụt ở bang Assam, Ấn Độ. (Ảnh: THX)

Báo cáo của Ủy ban trung ương về quản lý các nguồn nước (CWC) cho thấy mực nước sông Puthimari ở khu vực giao thoa với đường cao tốc quốc gia đang không ngừng dâng cao, trong khi mực nước sông Kopili ở thị trấn Kampur và sông Brahmaputra ở vùng lưu vực Neamati Ghat đã dâng lên các mức nguy hiểm.

Theo quy ước về màu sắc các cảnh báo, màu đỏ nghĩa là cần hành động ứng phó khẩn cấp, màu cam khuyến cáo chuẩn bị hành động trong khi màu vàng cho biết mọi người cần chờ đợi và theo dõi cập nhật tình hình.

Theo ASDMA, mưa lớn kéo dài đã gây hư hại nhiều con đê, cầu đường và các cơ sở hạ tầng khác ở những khu vực. Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia và Lực lượng ứng phó thảm họa bang Assam cùng các cơ quan khác liên quan đã được cảnh báo sẵn sàng triển khai ứng phó tình huống khẩn cấp. Chính quyền địa phương ở các khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng mở các trại cứu trợ và vận hành các trung tâm cấp phát hàng hóa thiết yếu ứng cứu người dân.

Cứ vào mùa mưa, bang Assam thường xuyên hứng chịu các trận lụt. Đây là đợt lụt đầu tiên mà bang này phải ứng phó trong năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người ở Đông Bắc Ấn Độ