Lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Nghệ An gây thiệt hại hơn 100 tỷ đồng

Minh Lâm|04/10/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ước tính thiệt hại do trận lũ quét ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An là 100 tỉ đồng. Trong đó có nhiều công trình, đường, cầu cống và tài sản của nhân dân.

lu-quet-ky-son-1.jpeg
Nước lũ đục ngầu quét qua xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn gây nhiều thiệt hại cho người dân

Ngày 04/10, ông Nguyễn Hữu Minh - chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn - cho biết trận lũ quét ngày 2/10 ước tính đã gây thiệt hại hơn 100 tỉ đồng. Lũ quét đã tàn phá nhiều nhà dân, khối lượng lớn bùn đất tràn vào nhiều công sở, trường học. Nếu trời không mưa, thì lực lượng tại chỗ cũng phải mất khoảng 10 ngày mới dọn dẹp hết được.

Khi nước lũ bắt đầu rút, hàng trăm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, Đoàn thanh niên đang khẩn trương hỗ trợ người dân xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn khắc phục hậu quả do trận lũ quét.

lu-quet-ky-son-2.jpg
Trận lũ quét kinh hoàng đã khiến huyện biên giới Kỳ Sơn thiệt hại hơn 100 tỷ đồng

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 2/10, với sức tàn phá khủng khiếp để lại một khung cảnh tan hoang nơi huyện biên giới của xứ Nghệ. Nhiều ngôi nhà của người dân bị cuốn trôi, hàng chục ngôi nhà khác bị ngập, chìm trong bùn đất.

Tại khối 1 thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn - nơi chịu sự tàn phá nặng nề của cơn lũ, người dân trở về khi hầu hết mọi tài sản đã bị cuốn trôi hoặc chôn vùi trong lớp bùn đất dày hơn 1m. Hiện, cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Nhiều tổ chức, đoàn cứu trợ đã tiếp tế các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con sớm ổn định cuộc sống.

Kỳ Sơn là huyện biên giới của tỉnh Nghệ An và là 1 trong số 17 huyện nghèo nhất của cả nước, hằng năm đều phải nhận gạo cứu đói của Chính phủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Nghệ An gây thiệt hại hơn 100 tỷ đồng