Lực hấp dẫn kéo “người khổng lồ” Mitsubishi sang phía Đông Hà Nội phát triển bất động sản

Khánh Chi|21/10/2022 16:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội đang bước vào chu kỳ bùng nổ mới với những tín hiệu tích cực trong thu hút dòng vốn nước ngoài. Đặc biệt, thông tin “cá mập” khổng lồ Nhật Bản Mitsubishi “bắt tay” Vinhomes chuẩn bị triển khai dự án tại Vinhomes Ocean Park đang khiến cho tọa độ này tăng nhiệt từng ngày.

“Miền đất hứa” của dòng vốn nước ngoài

Tới tháng 9 năm nay, Hà Nội đã thu hút được hơn 1 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore là 3 quốc gia đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, tập trung chủ yếu ở khu vực đã có cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ tại các thành phố lớn.
Khu vực phía Đông Hà Nội “lọt tầm ngắm” của các nhà đầu tư bởi mạng lưới giao thông đang ngày càng đồng bộ hơn, nhất là Gia Lâm.

Cụ thể, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, thành phố Hà Nội đã dành khoảng 12 nghìn tỉ đồng để triển khai hơn 400 dự án quan trọng ở đầu tàu tăng trưởng này. Giai đoạn 2021-2030, gần 200 dự án tiếp tục được bố trí hàng nghìn tỉ đồng. Nhờ đó, nhiều tuyến đường mới đã được xây dựng và đi vào vận hành, như Đông Dư - Dương Xá có tổng mức đầu tư 198 tỉ đồng, dài 3,4 km; hay nút giao Cổ Linh được đầu tư 400 tỉ đồng…

vinhomes.jpeg
Sở hữu hạ tầng giao thông hoàn thiện, phía Đông Hà Nội như thỏi nam châm hút hàng loạt dự án đại đô thị đẳng cấp

Thêm nhân tố tạo động lực phát triển cho khu Đông là quyết tâm của thành phố đưa Gia Lâm lên quận vào năm 2023. Hiện tại, 26/27 tiêu chí đã được hoàn thành và các nguồn lực đang tiếp tục được tập trung tối đa để thực hiện tiêu chí cuối cùng. Gia Lâm sẽ là đô thị cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, tập trung các công trình đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật trọng điểm của quốc gia và thành phố. Khu vực đô thị trung tâm mới này cũng có chức năng trung chuyển hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao đồng thời là trung tâm thương mại, tài chính quan trọng.

Tiềm năng đột phá của khu Đông đã chinh phục “cá mập” khổng lồ là Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản). Đơn vị này vừa ký kết hợp tác toàn diện với Vinhomes trong phát triển đô thị - kinh doanh bất động sản, quản lý đô thị thông minh - chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi năng lượng.

vinhomes-2.jpg
Vinhomes và Mitsubishi hợp tác phát triển dự án bất động sản tại phía Đông Hà Nội

Khu Đông đón chờ “siêu phẩm” mới từ những “ông lớn”

Mitsubishi Corporation được biết tới là tập đoàn đa ngành hàng đầu Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm phát triển đô thị, giải pháp năng lượng, công nghiệp… với mạng lưới hơn 1.700 công ty trực thuộc phủ khắp 90 quốc gia. Hiện tại tập đoàn này đang đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam, từ năm 1991, và ghi dấu ấn với các thương hiệu nổi tiếng như Mitsubishi Motors, Mitsubishi Elevator, Uniqlo...

Hợp tác chiến lược giữa Mitsubishi Corporation và Vinhomes bắt đầu từ năm 2019, với tổng vốn đầu tư cho tới thời điểm hiện tại là gần 1,3 tỉ USD. Tới đây, khi đầu tư vào khu vực phía Đông Hà Nội chắc chắc Mitsubishi sẽ tạo thêm cú hích cho khu vực này thêm phát triển.

Với những nhân tố “đòn bẩy” như vốn nước ngoài tăng mạnh và hạ tầng giao thông phát triển, thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Tới đây, khi dự án hợp tác giữa Mitsubishi Corporation và Vinhomes được triển khai lần đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park, mức tăng giá của cả khu vực sẽ tiếp tục được thúc đẩy, đồng thời thị trường sẽ có thêm hàng ngàn căn hộ cao cấp bù đắp cho tình trạng khan hiếm nguồn cung như hiện nay.

Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, dự án mang tên The Metropolitan mang tinh hoa của những thành phố nổi tiếng trong từng sản phẩm, giúp cư dân nâng tầm chuẩn mực sống sánh ngang với các đô thị hiện đại hàng đầu thế giới. Dự án dự kiến sẽ có 15 toà căn hộ với 4 phân khu là The Zurich, The Beverly, The London, The Paris nằm tại vị trí được mệnh danh là tâm điểm thượng lưu của “Quận Ocean”.

vinhomes-3.jpg
Là một mảnh ghép mang sắc màu độc đáo bậc nhất Vinhomes Ocean Park, The Metropolitan hứa hẹn tạo thêm cơn địa chấn mới cho thị trường phía Đông Hà Nội

Là phân khu ra đời ở giai đoạn sau, The Metropolitan có lợi thế vượt trội khi Vinhomes Ocean Park đã trở thành một thành phố sôi động với cộng đồng cư dân lên đến hơn 40 nghìn người. Do đó, những cư dân tương lai của phân khu ngay khi chuyển tới là đã có thể sử dụng ngay các tiện ích chung đã đi vào vận hành, với các “kỳ quan” đô thị biển, các dịch vụ chất lượng quốc tế trong hệ sinh thái Vingroup từ Giáo dục (Vinschool, VinUni), Trung tâm thương mại Vincom, tòa nhà văn phòng thông minh tiêu chuẩn top 10 thế giới Technopark...

Vượt qua những tiêu chí khắt khe của tập đoàn hàng đầu đầu Nhật Bản là Mitsubishi Coporation, The Metropolitan được kỳ vọng sẽ mang tới một chuẩn sống thượng lưu mới cho những cư dân sống tại Vinhomes Ocean Park, đưa nơi đây trở thành một biểu tượng thịnh vượng với chuẩn sống cao cấp giữa Quận Gia Lâm tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực hấp dẫn kéo “người khổng lồ” Mitsubishi sang phía Đông Hà Nội phát triển bất động sản