Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

Vũ Thành - Gia Hân|03/06/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau 3 năm chờ đợi, khán giả yêu thích các màn trình diễn pháo hoa đã lại được thấy hai bờ sông Hàn rực rỡ trong "bữa tiệc" âm thanh và ánh sáng quen thuộc.

Tối 2/6, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã chính thức Khai mạc với phần trình diễn của đội tuyển Việt Nam và đội Phần Lan.

phao-hoa-song-han.jpg
Mở đầu là phần thi của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam với thời lượng 20 phút 25 giây có chủ đề "Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình"

Màn trình diễn ấn tượng đến từ đội Đà Nẵng - Việt Nam đã thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, mở màn cho mùa lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023. Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, lễ hội này đã trở lại với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Bữa đại tiệc của âm thanh, ánh sáng và sắc màu đã mang mọi người đến gần nhau hơn.

phao-hoa-song-han-17-.jpg
Đội pháo hoa Đà Nẵng với kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn nhất qua 11 mùa DIFF đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau

Với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại" mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 2/6 - 8/7, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

phao-hoa-song-han-15-.jpg
Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam được chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và các sắc màu cũng như ánh sáng của pháo hoa một cách nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả
phao-hoa-song-han-16-.jpg
Phần thứ 2, sử dụng nhạc sôi động kết hợp hiệu ứng pháo hoa, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch

Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề "Đà Nẵng - âm sắc hòa bình", Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề "Khởi động trái tim".

phao-hoa-song-han-22-.jpg
Phần 3 "âm sắc hòa bình" là phần chính của chủ đề, sẽ kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hoành tráng, bùng nổ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc

Sau hơn 1 thập kỷ, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự.

phao-hoa-song-han-21-.jpg
Màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu

Bên cạnh hai màn pháo hoa mãn nhãn, đêm khai mạc DIFF 2023 còn là nơi thăng hoa của văn hóa và nghệ thuật, điều được xem là một trong những sức hút riêng có trong mỗi mùa lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

phao-hoa-song-han-8-.jpg
Phần thi của đội Phần Lan là câu chuyện về một hành trình đặc biệt, đó là hành trình trở lại với cuộc sống “bình thường mới” khi đại dịch COVID-19 ập tới

Sau 3 năm chờ đợi, khán giả đã lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn "khai pháo" giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra.

phao-hoa-song-han.png
phao-hoa-song-han-6-.jpg
Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Đội Phần Lan lựa chọn màn trình diễn nói lên những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới.

phao-hoa-song-han-10-.jpg
Trọng tâm của cả hai màn trình diễn đều là sự truyền tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, đem lại cho khán giả những cảm xúc hân hoan và giàu chiêm nghiệm
phao-hoa-song-han-11-.jpg
Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan
phao-hoa-song-han-3-.jpg
Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo lần lượt là cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (tối 10/6); Úc - Ý (tối 17/6); Ba Lan - Anh (tối 24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 8/7

"Đến với DIFF 2023, chúng tôi muốn mang tới màn trình diễn đầy năng động và cảm xúc. Bắt đầu với chủ đề của mình là đánh thức trái tim với giai điệu bắt tai, tiếp sau đó là cảm xúc sâu lắng với bài hát "lắng nghe trái tim mình", tiếp nối là những nhạc điệu vui tươi kêu gọi sự đoàn kết thông qua bài "Circle of Life" – nhạc phim Lion King và cuối cùng là kết thúc bằng việc kêu gọi sức mạnh đoàn kết và chúng ta cùng nhau thể hiện tình yêu tới thế giới" - ông Johan Hollander - đội trưởng Đội pháo hoa Phần Lan Joho Pyro Professional Fireworks nói về màn trình diễn của đội.

phao-hoa-song-han-1-.jpg
Đây là lần thứ 11, TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội và địa phương mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách
phao-hoa-song-han-4-.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng gặp gỡ đội tuyển Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng đây là một kỳ lễ hội đặc biệt vì phải chờ đợi rất lâu – sau ba năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023