Miền Bắc mưa lạnh đến khi nào?

Minh Phúc|12/01/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan khí tượng dự báo từ đêm 12/1 đến ngày 17/1 miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mưa và rét sẽ tiếp tục diễn ra ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cho đến hết ngày 14/1. Dự báo, ngày 15/1, khả năng sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường tiếp tục ảnh hưởng tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

dong-bac-bo-mua-phun-troi-ret-nhiet-do-thap-nhat-15-do-c.jpg
Ảnh minh họa

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ phổ biến thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khoảng 17-19 độ C, nhiệt độ phổ biến cao nhất khoảng 20-22 độ C. Vùng núi có nhiệt độ khoảng 16-17 độ C. "Đợt không khí lạnh này sẽ không gây rét như trong những ngày vừa qua.

Từ đêm 13 - 17/1, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa nhỏ rải rác, trời rét. Riêng ngày 16 - 17/1 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định từ ngày 14 - 16/1 có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Trên biển, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7; Huyền Trân có gió Đông Bắc cấp 6. Ngày và đêm 12/01phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa)Cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Ngày và đêm 13/01, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa lạnh đến khi nào?