Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh

Tố Cẩm |14/12/2023 13:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 14-15/12, miền Bắc duy trì nền nhiệt khá cao, nhiều nơi xấp xỉ 30 độ C. Tuy nhiên, từ 16/12, miền Bắc giảm nhiệt rất nhanh do gió mùa đông bắc rất mạnh tràn về.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ, cao nhất có nơi 29 độ C trước khi đón đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh.

khong-khi-lanh1-1702376108721385216142.jpg
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn - cho biết từ đêm 16/12, các tỉnh miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng đợt không khí lạnh cực mạnh này, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Thanh Hóa, Nghệ An.

Vào ngày 17/12 một đợt không khí lạnh có cường độ cực mạnh sẽ tràn về nước ta. Miền Bắc rét đậm và kéo dài nhiều ngày.

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng xảy ra đầu tiên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong mùa Đông năm nay. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 11 độ, có nơi nhiệt độ có thể xuống dưới 3 độ, khả năng xuất hiện sương muối, băng giá.

Ngoài ra, đợt không khí lạnh mạnh này cũng gây mưa diện rộng ở các tỉnh miền Trung từ ngày 17/12, cục bộ có mưa to.

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết, ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng ngày 18-19/12 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh tràn xuống nước ta. Trời tiếp tục rét đậm, rét hại kéo dài, riêng vùng núi cao có khả năng xảy ra sương muối và băng giá.

Vị chuyên gia khí tượng khuyến cáo, hiện tượng băng giá, sương muối sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng cũng như hoạt động chăm sóc và chăn thả gia súc, gia cầm của các tỉnh vùng núi phía Bắc. Vì vậy, các địa phương và người dân cần lưu ý đảm bảo sức khỏe của vật nuôi và cây trồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh