Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh

Linh Hoa|25/01/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đợt không khí lạnh tràn xuống Bắc Bộ trong những ngày giáp Tết Nguyên đán khiến nhiệt độ giảm sâu kèm theo mưa kéo dài trong nhiều ngày.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (25/1), do chịu ảnh hưởng bởi gió Đông và gió Đông Nam hoạt động với cường độ mạnh, liên tục dồn mây ẩm vào đất liền, nhiều khu vực ở Bắc Bộ và các khu vực phía đông ven biển Trung Bộ và các khu vực bắc miền Trung liên tục có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác về đêm và sáng. Tuy nhiên, về trưa và chiều có nắng lên, mây giảm dần, nhiệt độ ấm dần.

Dự báo trong những ngày tới sẽ có 2 đợt không khí lạnh tăng cường. Đợt không khí lạnh đầu tiên sẽ đến vào đêm 28/1/2022, ảnh hưởng nhiều khu vực ở Bắc Bộ và bắc miền Trung, đồng thời có mưa và rét trên diện rộng. Đợt không khí lạnh tiếp theo sẽ đến khu Bắc Bộ và bắc miền Trung vào khoảng mùng 1-2 Tết, mưa và rét bao trùm nhiều nơi. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ, đặc biệt là tây và đông Nam Bộ có nắng nóng trên diện rộng trong khoảng 15 ngày tới.

Ngoài ra, theo nhận định của các chuyên gia, khoảng ngày 26-27/1, một vùng áp thấp trên vùng biển phía nam của Philippines sẽ đi vào vùng biển phía đông của khu vực Nam Biển Đông và có khả năng mạnh lên.

Dự báo ngày, 25/1, chỉ số UV tại các tỉnh, thành phố ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại trung bình (3-5); các tỉnh, thành phố ở Nam Bộ dự báo chỉ số UV đạt ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao (>8).

Linh Hoa

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh