Mô hình nuôi hàu giống Thái Bình Dương được triển khai tại Vũng Tàu

11/03/2018 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Con giống hàu Thái Bình Dương được cấy sẵn lên các giá thể chính là vỏ hàu đã khai thác lấy ruột, không phụ thuộc hoàn toàn vào tự nhiên nên năng suất, sản lượng ổn định.

(Moitruong.net.vn) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vũng Tàu, đã bắt đầu xuất hiện mô hình nuôi hàu giống Thái Bình Dương

Triển khai nuôi hàu Thái Bình Dương tại Vũng Tàu

Mặt khác, hàu có tốc độ tăng trưởng nhanh, khoảng 7-8 tháng nuôi là cho thu hoạch, có khả năng thích ứng tốt tại vùng nuôi, đồng thời không gây ô nhiễm cho môi trường. Theo một số hộ dân nuôi thử nghiệm hàu Thái Bình Dương trên địa bàn xã Long Sơn, giống hàu Thái Bình Dương ít bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm của môi trường nước như hàu tự nhiên.

Theo thống kê của UBND xã Long Sơn, hiện trên địa bàn xã có gần 40 hộ nuôi hàu Thái Bình Dương trên diện tích 26ha. Đây là mô hình mới cần được ngành nông nghiệp, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, chuyển giao phương pháp nuôi tới người nuôi hàu trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Chi cục Thủy sản đề xuất tỉnh cho chủ trương khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất nhân tạo giống hàu cửa sông nhằm cung cấp nguồn giống ổn định cho người nuôi thay vì phụ thuộc vào nguồn giống hàu tự nhiên như hiện nay.

Minh Minh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình nuôi hàu giống Thái Bình Dương được triển khai tại Vũng Tàu