Mỏ than Bố Hạ: Thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản và pháp luật về bảo vệ môi trường

Hoàng Anh (T/h)|02/11/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) đã có Quyết định số 1012/QĐ-ĐCKS thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác than và đổ thải tại mỏ than Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang của Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang.

>>>Nghệ An: Đề nghị nhanh chóng xóa bỏ lò gạch công nghệ lạc hậu

>>>Đỉnh Fansipan: Xuất hiện băng giá từ đầu tháng 11

Quyết định số 1012/QĐ-ĐCKS do ông Lại Hồng Thanh, Phó tổng cục trưởng ký nêu rõ, việc kiểm tra đối với hoạt động khai thác than và đổ thải tại mỏ than Bố Hạ theo Giấy phép khai thác khoáng sản số 2956/GP-BTNMT ký ngày 22/12/2016 do Bộ TN&MT cấp cho Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang.

Đoàn kiểm tra do ông Trịnh Minh Cường – Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Bắc, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các thành viên và đại diện của Sở TN&MT Bắc Giang. Thời hạn kiểm tra bắt đầu từ ngày 01/11 đến hết ngày 02/11/2018.

Theo quyết định, kết thúc kiểm tra, đoàn công tác báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam để xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm nếu có.

Quyết định của Tổng cục địa chất và khoáng sản Việt Nam được gửi đến Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên, Thanh tra Bộ TN&MT, UBND tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan.

Hoàng Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỏ than Bố Hạ: Thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản và pháp luật về bảo vệ môi trường