Một số địa phương cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường

Linh Ngân|25/05/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm giúp học sinh ôn tập hiệu quả hơn để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, một số địa phương đã cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường học trực tiếp nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Từ sáng 24/5, học sinh các khối lớp 9 THCS, lớp 12 THPT trên toàn tỉnh Thái Bình đã quay trở lại trường học trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Thái Bình trước đó đã đồng ý cho phép học sinh lớp 9 THCS, lớp 12 THPT trên địa bàn tỉnh đi học trở lại theo hình thức học luân phiên 1 buổi/ngày trực tiếp tại trường kết hợp với hình thức học qua internet và trên truyền hình.

UBND tỉnh Thái Bình đồng thời giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi cho các đối tượng học sinh này đi học trở lại.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với UBND huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức học tập, ôn tập, kiểm tra học kỳ II đối với các khối, lớp còn lại theo hình thức trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để hoàn thành kế hoạch năm học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại Hà Nam, học sinh lớp 9 và 12 đã trở lại trường học từ ngày 17/5. Dự kiến, học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 cũng chuyển sang học trực tiếp từ ngày 24/5.

Từ ngày 22/5, học sinh lớp 12 tại Long An vẫn đến trường để ôn tập. Hiệu trưởng phải bố trí lớp học giãn cách không quá 24 học sinh/lớp. Quá trình thực hiện hoạt động dạy và học phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với học sinh lớp 12 thuộc diện F1, F2, các trường liên hệ với cơ quan Y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, phân công giáo viên giao bài tập cho học sinh tự học, có hướng dẫn không ôn tập ở trường.

Trong khi đó, từ ngày 22/5, học sinh lớp 9 ở Long An không đến trường. Hiệu trưởng tổ chức ôn tập cho học sinh theo hình thức học trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp.

Tại Yên Bái, học sinh khối lớp 9 và 12 của trở lại học từ ngày 17/5. Các trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Linh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số địa phương cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường