Mưa đá xối xả tàn phá hoa màu, nhà cửa của người dân tại Sơn La

Minh Châu|24/04/2024 21:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơn mưa đá kéo dài cả tiếng đồng hồ trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La), đá phủ trắng mặt đất, thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu của người dân.

Chiều 24/4, lãnh đạo UBND huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, khoảng 16h45 cùng ngày, trên địa bàn 2 xã Lóng Luông, xã Xuân Nha của huyện xảy ra tình trạng mưa đá.

mua-da-2.jpg
Mưa đá phủ trắng bản làng ở Sơn La

Theo đó, trận mưa đá kéo dài khoảng vài chục phút sau đó thì tạnh. Tuy nhiên mưa đá đã tàn phá nhiều hoa màu và tài sản của người dân như mận, cam, lê, dâu tây...

Theo người dân địa phương, đây là trận mưa đá lớn nhất từ trước đến nay.

mua-da-3.jpg
Mưa diễn ra trong thời gian ngắn nhưng trút xuống lượng đá rất lớn.

Hiện huyện Vân Hồ đang tập trung khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra.

mua-da-1.jpg
Mưa đá gây thiệt hại nặng nề cho người dân về nhà cửa, hoa màu...

Trước đó, ngày 12/4, tại Sơn La cũng xảy ra trận mưa đá kèm gió mạnh gây thiệt hại hơn 80 ha mận hậu chuẩn bị cho thu hoạch của người dân ở xã Phiêng Khoài, H.Yên Châu.

Cơ quan khí tượng dự báo, tối 24/4, ở khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá xối xả tàn phá hoa màu, nhà cửa của người dân tại Sơn La