Mưa dông tiếp tục duy trì tại TPHCM và Nam Bộ

Khánh An|04/10/2023 14:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo từ đêm ngày 5 đến ngày 13/10, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào thời điểm chiều tối và tối.

Ngày 4/10, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão gần biển Đông, thời tiết TPHCM và khu vực Nam bộ hôm nay (4/10), mây thay đổi đến nhiều mây, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, ngày có lúc nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thời tiết trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

mua-dien-rong.jpg
Ảnh minh họa

Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, vùng biển TPHCM gió tây nam cấp 4-5, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang gió tây nam cấp 4, độ cao sóng từ 1-2m.

Trong khi đó, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (4/10), ở khu vực Nam bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 3/10 đến 3h ngày 4/10 có nơi trên 30 mm.

Dự báo ngày và đêm 4/10, Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm ngày 5 đến ngày 13/10, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào thời điểm chiều tối và tối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa dông tiếp tục duy trì tại TPHCM và Nam Bộ