Mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại gần 500 triệu đồng tại Hậu Giang

Minh Trang|05/11/2023 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơn mưa lớn kèm lốc xoáy vào đêm 2/11 làm sập hoàn toàn một căn nhà, tốc mái 10 căn (trong đó có 3 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn) tại xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp.

Khoảng 18 giờ ngày 2/11, tại khu vực ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, 

Theo UBND xã Thạnh Hòa, cơn lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 10 căn nhà. Tốc mái tôn 1 trường học, 1 trạm y tế không còn sử dụng, đổ ngã một cây cột điện và nhiều cây cối, vườn cây ăn trái của người dân. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 500 triệu đồng.

untitled.png
Mưa kèm lốc xoáy làm tốc mái nhiều ngôi nhà, cây cối ngã đổ

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phụng Hiệp đã chỉ đạo cho lực lượng tại chỗ nhanh chống xuống địa bàn hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn, đồng thời dọn dẹp các cây đổ ngã ven đường để đảm bảo giao thông thông suốt.

Ước tổng thiệt hại khoảng 490 triệu đồng.

Ông Lê Như Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp cho hay: “Lực lượng công an, quân sự tiếp tục hỗ trợ người dân tháo dỡ di dời các căn nhà sập và tốc mái. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức đoàn đến thăm và hỗ trợ người dân. Mức hỗ trợ tùy vào từng trường hợp, với những hộ nghèo, hộ khó khăn thì hỗ trợ tương đối khá. Còn với những hộ có điều kiện thì hỗ trợ phù hợp để bà con sửa chữa lại nhà, ổn định cuộc sống”.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phụng Hiệp, trong 3 năm trở lại đây, các xã, thị trấn trong huyện đều có lốc xoáy quét qua địa bàn, gây thiệt hại nhiều nhà cửa của người dân. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện cũng đã ghi nhận 23 căn nhà của người bị sập và tốc mái, thiệt hại gần 1 tỉ đồng. Huyện cũng đã trích nguồn ngân sách gần 200 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại gần 500 triệu đồng tại Hậu Giang