Mưa lớn hoành hành ở Ấn Độ và Sri Lanka khiến 41 người thiệt mạng

Thiên Trang|12/11/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn trên khắp miền nam Ấn Độ và Sri Lanka đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, theo công bố từ giới chức ngày 11/11.

Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo, mưa vừa đến mưa to diễn ra ở hầu hết các khu vực bị ảnh hưởng, thỉnh thoảng có lũ lụt ở một số tuyến đường và các khu vực trũng thấp.

Trong khi đó, cơ quan thời tiết nước láng giềng Sri Lanka cho biết, mưa dự kiến ​​sẽ giảm bớt từ ngày 11/11 do áp thấp gây ra thời tiết xấu đã được đẩy lùi.

Pradeep John, nhà dự báo thời tiết ở Tamil Nadu, bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Ấn Độ, cho biết: “Điều tồi tệ nhất đã qua và thỉnh thoảng sẽ có mưa. Hôm nay, mưa sẽ liên tục diễn ra, sau đó sẽ tạnh và không có gì đáng báo động”.

Một người đàn ông đẩy xe đạp qua một con phố ngập lụt ở Chennai vào ngày 10/11. (Ảnh: AP)

Theo giới chức Ấn Độ, mưa lũ đã khiến 25 người thiệt mạng tại đảo quốc Sri Lanka, hầu hết là do bị chết đuối, trong khi lở đất làm 5 người khác bị thương.

Bộ trưởng Bộ Quản lý thảm họa bang Tamil Nadu, ông Ramachandran, xác nhận, 16 người đã thiệt mạng ở bang này.

Nhiều khu vực của thành phố Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, trung tâm sản xuất ô tô của Ấn Độ, bị ngập trong nước và chính quyền các địa phương đã cho sử dụng máy bơm để thoát nước cho một số cộng đồng bị mắc kẹt với nước ngập sâu đến thắt lưng.

Hàng nghìn người ở các khu vực trũng thấp đã được sơ tán đến nơi an toàn. Nhiều trường học và trường cao đẳng ở bang Tamil Nadu vẫn đóng cửa, trong khi một số dịch vụ xe lửa bị đình chỉ hoạt động.

Gió mùa Đông Bắc thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 ở Ấn Độ, mang theo mưa lớn, đặc biệt là ở khu vực phía Nam nước này.

Thiên Trang


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn hoành hành ở Ấn Độ và Sri Lanka khiến 41 người thiệt mạng