Mưa lớn kéo dài, biệt thự triệu đô biến thành… làng chài

22/07/2018 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những ngày vừa qua thủ đô Hà Nội phải hứng chịu những cơn mưa lớn kéo dài khiến các làng biệt thự, khu đô thị mới triệu đô nằm ven các tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, Đại lộ Thăng Long… chìm trong biển nước.

Những ngày cuối tuần thay vì được nghỉ ngơi, cư dân ở tại các khu đô thị mới gần nút giao Thiên Đường Bảo Sơn – Lê Trọng Tấn với Đại lộ Thăng Long như KĐT Geleximco, KĐT Nam An Khánh… hay một số khu lân cận lại phải vật lộn trong biển nước mênh mông. Xung quanh các khu vực này đã xảy ra ngập úng cục bộ, nước tràn vào nhà nhiều hộ dân.

Các con đường bên trong KĐT Lê Trọng Tấn – Geleximco đều ngập chìm trong nước, các căn nhà biệt thự, liền kề có giá triệu đô cô lập trong nước.

Cổng vào, đường vào khu đô thị ngập sâu trong nước. Nước ngập hết các tầng hầm để xe của các ngôi biệt thự, liền kề khiến hư hại nhiều tài sản.

“Hệ thống thoát nước kém, mưa lần nào là ngập lần đó, nước không thoát đâu được, đi lại khổ, tôi cũng không biết giờ gửi xe ở đâu”, một cư dân chia sẻ.

Lối vào KĐT Nam An Khánh (Hà Nội) bị ngập nặng nhất, người dân vẫn phải cố lội qua.
Theo KTS Tùng, Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, các khu chung cư, khu đô thị mới càng xây về phía Tây; Tây Nam; Tây Bắc thì càng ngập nhiều, đặc biệt là phía Hà Đông, Hoài Đức. Bởi hầu hết các khu đô thị mới ở khu vực trên đều xây dựng trên cơ sở các hồ ao, ruộng lúa trong khi hệ thống thoát nước chung hầu như bị bỏ mặc.
Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài, biệt thự triệu đô biến thành… làng chài