Mưa lớn kỷ lục trong 200 năm xuất hiện khiến Hàn Quốc chìm trong biển nước

Thanh Thanh|10/07/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các tỉnh Bắc Jeolla và Nam Chungcheong của Hàn Quốc đã phải hứng chịu đợt mưa kỷ lục trong 200 năm qua.

Theo đó, sáng 10/7, mưa lớn như trút nước đã đổ xuống các tỉnh Bắc Jeolla và Nam Chungcheong của Hàn Quốc. 

Lượng mưa đo được lên tới 255mm chỉ trong vài giờ, gây ra ngập lụt trên diện rộng. Đáng chú ý, đây là trận mưa lớn kỷ lục trong 200 năm qua. 

han-quoc-mua-lon.jpg
Mưa lớn kỷ lục trong 200 năm xuất hiện khiến Hàn Quốc chìm trong biển nước

Thông tin từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc, đã có 4 người thiệt mạng trong các vụ việc liên quan đến mưa lớn. Số nạn nhân thiệt mạng dự kiến còn tăng do tiếp tục có những báo cáo về người bị mất tích ở tỉnh Bắc Chungcheong. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại các khu vực chịu ảnh hưởng để tìm kiếm người mất tích.

Thống kê sơ bộ, trận mưa lớn này đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại Hàn Quốc. Đến nay, có 3.000 người phải sơ tán, gần 4.000 người mất nhà cửa, nhiều ô tô, đường xá, đê điều và các công trình công cộng ngập lụt.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động của đường hàng không và đường sắt. Có 21 chuyến bay tại sân bay quốc tế Gimhae ở thành phố cảng phía Đông Nam Busan bị hủy và 16 chuyến bay khác bị hoãn. Tất cả các dịch vụ tàu hỏa trên tuyến Janghang ở tỉnh Nam Chungcheong và tuyến Kyungbuk ở tỉnh Bắc Kyungsang đều phải ngừng phục vụ cho đến 18h ngày 10/7.

Các hình thái thời tiết cực đoan đang xảy ra thường xuyên hơn trên toàn cầu và gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nhiều quốc gia. Theo giới khoa học, biến đổi khí hậu là yếu tố làm trầm trọng thêm những hình thái thời tiết cực đoan này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Mưa lớn kỷ lục trong 200 năm xuất hiện khiến Hàn Quốc chìm trong biển nước